Ngày 16/10/2017, tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra chương trình “Giao lưu Doanh nhân ba miền Bắc – Trung – Nam năm 2017” với chủ đề Kết nối để thành công. Chương trình do Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức. Cũng trong chương trình, công ty Cổ phần dược phẩm Trường Thọ đã vinh dự nhận được bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vì đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Giao luu doanh nhan 3 mien Bac – Trung – Nam 2017 - Anh 2

Những doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016-2017

Công ty CP dược phẩm Trường Thọ được thành lập từ năm 2000. Trong 17 năm qua công ty đã nỗ lực không ngừng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động xã hội, cộng đồng. Để đạt được kết quả kinh doanh tốt, ngay từ đầu năm với việc dự báo được những cơ hội cũng như thách thức, công ty đã tập trung đề ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, khai thác tốt nhất những lợi thế và nguồn lực của mình. Thực hành tiết kiệm chi phí sản xuất, tìm kiếm nguồn nguyên liệu với giá thành hợp lý, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất cho mạng lưới phân phối trong nước cũng như xuất khẩu. Trong chiến lược phát triển kinh doanh, Dược phẩm Trường Thọ luôn chú trọng đến nghệ thuật ‘nhân hòa’ trong định hướng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp. Tức là yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu, đảm bảo dung hòa lợi ích giữa các bên:

– Mang lại các giá trị lợi ích cho khách hàng.

– Mang lại gía trị lợi ích cho người lao động trong Công ty.

– Mang lại giá trị cho các cổ đông, chủ đầu tư đó là cổ tức phải cao.

– Phải mang lại các gía trị lợi ích cho cộng đồng, cho xã hội nơi doanh nghiệp đang hoạt động, có như vậy mới tạo uy tín, xây dựng thương hiệu Công ty trên thị trường “Sự hợp tác bền vững”.

Công tác đầu tư các trang thiết bị, không ngừng cải tiến, ứng dụng dây chuyền, công nghệ sản xuất đạt chuẩn quốc tế nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Dược phẩm Trường Thọ đã có những bước tiến không ngừng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cải tiến công nghệ, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất. Nhà máy Dược Trường Thọ tọa lạc tại KCN Hòa Xá- Nam Định được đánh giá là một trong những nhà máy sản xuất dược phẩm trong nước hoàn thiện và quy mô nhất. Việc thiết kế nhà máy được tiến hành căn cứ vào tiêu chuẩn xây dựng và vệ sinh của Liên minh Châu Âu và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp và sản phẩm đạt chất lượng cao. Năm 2009 công ty được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận GMP-WHO Tân dược với các dây chuyền sản xuất thuốc: Thuốc không chứa kháng sinh nhóm B-lactan (thuốc viên nén, viên bao phim, viên bao đường, viên nang cứng, thuốc bột, thuốc cốm, viên nang mềm, viên nén sủi bọt, thuốc bột sủi bọt). Năm 2013 công ty nâng cao hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 22000:2005 cho nhà máy do tổ chức quốc tế Bureau Veritas chứng nhận. Cùng thời điểm đó công ty nâng cấp phòng kiểm nghiệm GLP đạt tiêu chuẩn VILAS. Phù hợp với yêu cầu của ISO/IEC 17025:2005 trong lĩnh vực dược và thực phẩm chức năng VILAS 666. Năm 2015, hoàn thành nhà máy GMP-WHO Đông dược với dây chuyền sản xuất hiện đại được trang bị hệ thống máy móc tiên tiến với công suất lớn có khả năng sản xuất Thuốc từ dược liệu và nguyên liệu làm thuốc. Năm 2016, hoàn thiện kho GSP phục vụ cho việc xuất nhập khẩu dược liệu và bảo quản nguyên liệu làm thuốc, dược liệu thô, thuốc thành phẩm, dược liệu đã sơ chế, chế biến theo quy định của Bộ Y tế.

Quy mô, thị trường và chất lượng sản phẩm.

Danh mục sản phẩm của Trường Thọ đa dạng với hàng trăm nhãn sản phẩm thuốc Tân dược, Đông dược, Thực phẩm chức năng và các Vị thuốc với 30 nhóm thuốc với các công năng, chủ trị khác nhau được người tiêu dùng tín nhiệm. Các sản phẩm cũng được nghiên cứu và sản xuất với nhiều dạng bào chế khác nhau, có chất lượng cao, giá thành tốt đáp ứng nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng. Một số sản phẩm của Trường Thọ được người tiêu dùng, các nhà thuốc, bệnh viện và giới chuyên môn đánh giá cao như thuốc dạ dày Gastromax, thuốc bổ gan Tioga, thuốc ho Trường Bách Diệp, Phong đau xương khớp Tê Tê….

Hiện nay Công ty đã xây dựng hệ thống kinh doanh, phân phối chuyên nghiệp đạt chuẩn GDP, GPP trên toàn quốc cung cấp sản phẩm ở khắp các tỉnh thành với các trung tâm chủ lực là Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Năm 2013 là bước đột phá trong hoạt động kinh doanh của công ty với việc xuất khẩu sang thị trường các nước Myanmar, Afghanistan, Lào, Campuchia…

Tổ chức các hoạt động phong trào thi đua và đóng góp xã hội từ thiện

Một trong những yếu tố được Dược phẩm Trường Thọ đặc biệt quan tâm đó chính là yếu tố con người. Công ty đã gắn kết được, khơi dậy cho CNVLĐ biết sống hết mình cho công ty bằng các chính sách lương, chế độ đãi ngộ, tạo cơ hội học hỏi cho CBCNV, biểu dương khen thưởng kịp thời cán bộ – nhân viên khi hoàn thành nhiệm vụ, biến nơi làm việc trở nên thân thiện, cởi mở hơn, tạo dựng không khí dân chủ thật sự, đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất kích thích người lao động làm việc. Để đạt được kết quả Công ty thường xuyên tổ chức cho người lao động đăng ký thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả SXKD; tổ chức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tổ chức các lớp đào tạo trong nội bộ doanh nghiệp.

Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh Trường Thọ đã thực hiện tốt các công tác xã hội, từ thiện, các công tác đoàn thể. Sản xuất kinh doanh luôn gắn liền với an sinh xã hội và các hoạt động vì cộng đồng. Toàn thể CBNV công ty đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia các chương trình an sinh xã hội tại địa phương, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Bên cạnh đó, để phát triển ngành Dược nói chung, Ban lãnh đạo của Trường Thọ hiểu được tầm quan trọng của việc đầu tư cho thế hệ tương lai, bằng hành động cụ thể là đồng hành, tài trợ cho các chương trình, hoạt động tập thể của sinh viên các trường khối Y Dược.

Đón nhận bằng khen của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) vì đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam là một sự ghi nhận và khích lệ to lớn đối với công ty CP Dược phẩm Trường Thọ. Với mục tiêu xây dựng thương hiệu gắn với nền tảng chất lượng, Dược phẩm Trường Thọ mong muốn góp phần vào thành tựu phát triển chung của ngành công nghiệp dược, nâng cao uy tín thuốc sản xuất trong nước, phục vụ hiệu quả nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. Đồng thời, đứng trên cương vị là một doanh nghiệp sản xuất, Trường Thọ mong muốn và luôn nỗ lực tiếp tục lan tỏa tinh thần dân tộc mạnh mẽ và nhiệt huyết “Người Việt Nam nỗ lực tạo ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ người Việt Nam”