Năm 2020 đánh dấu một chặng đường 24 năm vượt khó vươn lên đầy tự hào của thương hiệu Co.opmart – hệ thống siêu thị thuần Việt hàng đầu Việt Nam trước nhiều biến động của thị trường bán lẻ.


Hàng hóa đa dạng, nhiều chương trình khuyến mãi đã thu hút một lượng lớn khách đến mua sắm tại hệ thống Co.opmart mỗi ngày – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhưng đó cũng là một động lực lớn để hệ thống siêu thị Co.opmart bước vào ngưỡng cửa 25 tuổi đầy trưởng thành và tự tin, để tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Ba thế hệ cùng chọn Co.opmart

Cứ khoảng 3 ngày một lần, bà Nguyễn Thị Lương (67 tuổi, quận 3) lại đến siêu thị Coopmart gần nhà một lần để mua sắm thực phẩm và đồ dùng cho gia đình.

Gần 10 năm trước, bà từ quê Thái Bình vào chăm con dâu và cháu nội chuẩn bị chào đời. Những ngày mới vào, cô con dâu đưa bà đến Co.opmart trên đường Nguyễn Đình Chiểu để mua sắm các đồ dùng cần thiết cho việc sinh con, làm bà Lương vẫn còn thấy choáng ngợp. Chưa bao giờ, bà thấy và bước chân vào một nơi mua bán lớn và có nhiều hàng hóa đến như vậy.

“Hàng gì cũng có, không thiếu thứ gì, tôi cứ đi mãi theo con dâu mà trầm trồ vì quá nhiều chủng loại hàng hóa trong siêu thị”, bà Lương nhớ lại.

Kể từ đó đến nay, Co.opmart luôn là lựa chọn đầu tiên của gia đình bà Lương khi mua sắm đồ. Cháu nội bà Lương nay đã gần 10 tuổi cũng nhiều lần đi theo bà hoặc ba mẹ vào siêu thị mua hàng. “Cả ba thế hệ nhà tôi đều thích Co.opmart”, bà Lương cho biết.

Cũng như bà Lương, hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam trên khắp cả nước đang hàng ngày bước chân vào các siêu thị Co.opmart để mua sắm hàng hóa cho cuộc sống gia đình. Với họ, đây là nơi bán hàng cho người Việt với giá phải chăng, chất lượng tốt và trên hết là thân thiện với người tiêu dùng Việt.

Saigon Co.op – đơn vị chủ quản của Co.opmart đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong những năm qua. 5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm hệ thống này có hơn 100 điểm bán mới đi vào hoạt động, tăng gấp 5 lần so với giai đoạn 2010-2014.

Đến nay, hệ thống này đã phát triển được gần 1.000 điểm bán gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmile, Cheers, Finelife… tại 43 tỉnh thành; thu hút hàng triệu lượt khách hàng đến mua sắm mỗi ngày. Doanh thu của Saigon Co.op bình quân hằng năm tăng 8,2% và chiếm 34% thị phần doanh thu bán lẻ của cả nước.

Chuỗi bán lẻ đi lên từ trái tim HTX

Được chuyển đổi từ Ban Quản lý HTX Mua bán Thành phố vào ngày 12-5-1989 – thời điểm nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường với vô vàn khó khăn đối với mô hình kinh tế HTX kiểu cũ, Saigon Co.op khi đó với hai chức năng chính là bán lẻ và tổ chức vận động phong trào HTX.

Bảy năm sau đó, đánh dấu cột mốc mới của Saigon Co.op chuyển hướng từ bán lẻ truyền thống sang bán lẻ hiện đại với sự ra đời của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh tại quận 1, TP.HCM và giờ đây, thương hiệu Co.opmart đã trở thành chuỗi siêu thị rộng khắp cả nước. Ý tưởng khởi nguồn cho chuỗi siêu thị Co.opmart này xuất phát từ ước mơ về một “ngôi chợ” hiện đại nhưng thân thiện, gần gũi với người dân. Sự kiện ra đời siêu thị đầu tiên – Co.opmart Cống Quỳnh vào năm 1996 – là bước ngoặt quan trọng tạo nên nền tảng ban đầu cho hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Co.opmart đã trở thành thương hiệu quen thuộc của người dân thành phố mang tên Bác và người tiêu dùng cả nước cho đến ngày nay.

Từ đó, Saigon Co.op không ngừng đa dạng, phát triển thành công nhiều loại hình bán lẻ, phục vụ hầu hết các phân khúc khách hàng, gồm siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, Trung tâm Thương mại Sense City, kênh mua sắm truyền hình HTV Co.op…

Trải qua hơn 30 năm hoạt động, từ một tổ chức HTX nhỏ, đến nay Saigon Co.op đã trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu trong nước và nằm trong nhóm 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương nhiều năm liền. Có được thành công này, ngay từ đầu ban lãnh đạo Saigon Co.op xác định phải gắn kết với cộng đồng bằng nhiều hình thức.

Saigon Co.op là một trong những nhà phân phối đầu tiên tham gia vào quá trình sản xuất và bao tiêu những mặt hàng nông sản đạt chuẩn VietGAP. Từ chương trình hợp tác thương mại giữa TP.HCM với các tỉnh Nam bộ, Saigon Co.op đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu của các tỉnh, thành trên cả nước với thị trường tiêu thụ TPHCM, mang đến lợi ích kép, đảm bảo đầu ra cho nông sản và nguồn hàng cung ứng đến người tiêu dùng. Đây là nền tảng để hàng Việt ngày càng tìm được chỗ đứng vững chắc trên các quầy kệ.

Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt trong chuỗi siêu thị Co.opmart đã lên đến hơn 90%.

Saigon Co.op nói chung và cả hệ thống Co.opmart luôn nỗ lực để thực hiện tốt vai trò của mình bằng việc cung cấp hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá hợp lý. Hành trình tận tâm này không chỉ hướng đến khách hàng mà còn là sự gắn kết hỗ trợ cho sản xuất trong nước, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt thông qua chính sách ưu tiên hàng Việt.

Nhiều hoạt động tri ân người tiêu dùng trong tháng 11

Tháng 11 hàng năm là tháng hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước rầm rộ tri ân khách hàng đã đồng hành và ủng hộ siêu thị trong nhiều năm qua. Năm nay, tháng tri ân có chủ đề “Tri ân triệu cảm xúc” với nhiều chương trình giảm giá trực tiếp cho hàng ngàn sản phẩm thiết yếu, cộng với hàng triệu quà tặng và tặng điểm thưởng khủng cho khách hàng.

Toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Finelife, Sense City, HTVCo.op… trên cả nước sẽ đồng loạt giảm giá hàng nghìn sản phẩm để tri ân người tiêu dùng.

Với tổng giá trị hàng hóa và giảm giá, khuyến mãi hàng trăm tỉ đồng được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food áp dụng trên tất cả các ngành hàng thực phẩm, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc và trải đều cho các ngày trong tuần nên người nội trợ dù bận rộn đến đâu cũng có thể mua hàng khuyến mãi và tham gia các hoạt động tri ân ý nghĩa và sôi nổi. Trong gần 3 tuần liên tục này, mỗi ngày đều có trung bình 4 chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, tặng điểm thưởng.

Siêu ưu đãi 4 ngày cuối tuần

Trong 4 ngày từ 12–15/11/2020, các khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trở lên hoặc đi bộ 3.000 bước trên App Saigon Co.op sẽ có cơ hội “săn” được nhiều mặt hàng thiết yếu với giá siêu ưu đãi.

Thứ 5 (12/11): khẩu trang Co.op Select 4 lớp 50 cái xanh giảm còn 65.000 đồng/hộp, ruột gối nằm Co.op Select 50x70cm giảm còn 78.000đ/cái…

Thứ 6 (13/11): ca giữ nhiệt ống hút Tithafac 500ml giảm 43% còn 159.000 đồng/cái, nồi chiên không dầu Lock&Lock 5.5L giảm 52% còn 2.150.000 đồng/cái, chảo không dính bếp từ Sunhouse 26cm giảm 48% còn 209.000 đồng/cái…

Thứ 7 (14/11): hạt nêm Knorr thịt thăn xương ống & tủy 400g giá còn 3.000 đồng/gói, kem đặc Dutch Lady có đường 560g giá còn 5.000 đồng/gói, 2 hộp Cream đặc có đường Nuti xanh lá hộp giấy 385g giá còn 5.000 đồng/hộp…

Chủ nhật (15/11): nước giặt Lix hương nước hoa 3.8kg giá còn 69.000 đồng/chai, nước xả Comfort đậm đặc 1 lần xả hương ban mai túi 3.8L giá còn 139.000 đồng/túi, nước rửa chén Net trà xanh & kháng khuẩn 4kg chỉ còn 39.000 đồng/chai…

Theo Tuổi Trẻ Online