Cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven ở Việt Nam đặt tại Tòa nhà Saigon Trade Center -Trong ảnh là một cửa hàng ở Tokyo, Nhật. Ảnh: Reuters

 

Công ty cổ phần Seven System Việt Nam là đại lý nhượng quyền độc quyền 7-Eleven tại Việt Nam, theo một thông cáo báo chí của công ty. Nguồn tin từ Seven System Việt Nam cho biết mở chuỗi kinh doanh cửa hàng này ở Việt Nam, công ty nhận nhượng quyền từ một đối tác 7-Eleven ở Mỹ.

 

Điều này khá trùng hợp với thông tin trước đó mà báo Nikkei của Nhật thông tin rằng, công ty con của Seven & I Holdings tại Mỹ là Seven Eleven Ink tại Nhật đã ký hợp đồng với Công ty IFB Việt Nam, doanh nghiệp đang sở hữu chuỗi cửa hàng Pizza Hut, để mở cửa hàng tiện lợi đầu tiên tại TPHCM.

 

Điều này có thể hiểu việc phát triển chuỗi cửa hàng 7-Eleven ở Việt Nam là thông qua con đường nhượng quyền kinh doanh độc quyền, không phải đầu tư trực tiếp của chủ hệ thống cửa hàng này.

 

Như vậy, đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi thương hiệu Nhật Bản thứ ba vào Việt Nam, sau FamilyMart và MiniStop – vào Việt Nam bằng hình thức đầu tư trực tiếp hoặc liên doanh.

 

Sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên ở TPHCM sắp tới cũng sẽ đánh dấu Việt Nam là quốc gia thứ 19 trên thế giới có sự xuất hiện của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven.

 

Thông qua sự hợp tác, tính chuyên nghiệp và khả năng am hiểu thị trường địa phương của Công ty cổ phần Seven System Việt Nam, 7-Eleven sẽ mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cùng trải nghiệm mua sắm hiện đại cho khách hàng trong nước, theo thông cáo báo chí trên. Cũng giống như nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi đến sớm hơn, 7-Eleven cũng chú ý nhiều đến những khách hàng thuộc tầng lớp cư dân trẻ và trung lưu đang hội nhập sâu rộng cùng xu hướng tiêu dùng thế giới.

 

Bên cạnh những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, 7-Eleven Việt Nam cho biết cũng sẽ mang đến những sản phẩm mang thương hiệu riêng nổi tiếng thế giới của 7-Eleven như dòng nước giải khát Slurpee và dòng sản phẩm chất lượng cao 7-Select.

 

7-Eleven cũng thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam danh mục hơn 100 món ăn và được làm mới mỗi ngày. Chuỗi cửa hàng 24 giờ này kỳ vọng trở thành điểm hẹn ẩm thực mới cho cư dân thành thị, và là địa điểm cung cấp bữa trưa công sở đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với hơn 20 món ăn linh hoạt thay đổi mỗi ngày, và phù hợp với văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, 7-Eleven cũng cung cấp đầy đủ các tiện ích cần thiết cho khách hàng như khu vực ăn uống sạch sẽ, phủ sóng wifi toàn cửa hàng, dịch vụ ATM, thanh toán bằng thẻ và nhiều tiện ích khác, đặc biệt là ứng dụng di động 7REWARDS.

 

Đến nay, đơn vị nhận nhượng quyền cũng chưa cho biết sẽ mở bao nhiêu cửa hàng 7-Eleven ở Việt Nam, nhưng trước đó, theo báo Nikkei, mục tiêu của Seven & I Holdings là phát triển 100 cửa hàng sau ba năm và nhân lên thành 1.000 cửa hàng sau 10 năm vào thị trường Việt Nam.

 

Con số hàng trăm đến hàng ngàn cửa hàng kinh doanh này cũng đang được các chuỗi cửa hàng tiện lợi có mặt ở Việt Nam đặt ra và đến nay đã có những cửa hàng đạt con số hàng trăm như Shop&Go, Circle K, B’s Mart, FamilyMart, MiniStop…

 

7-Eleven lớn mạnh và tiện lợi như thế nào?

 

7-Eleven, Inc., đơn vị sáng lập và sở hữu thương hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới 7-Eleven, có trụ sở đặt tại Irving, Texas. 7-Eleven có hệ thống hơn 62.000 cửa hàng đặt tại 19 quốc gia, nổi tiếng với các thương hiệu mang tính biểu tượng gồm Slurpee, Big Bite và Big Gulp. 7-Eleven cũng mang đến nhiều món ăn gồm rau trộn, món ăn kèm, trái cây tươi, thịt, cũng như pizza, cánh gà rán và hamburger. Chuỗi cửa hàng tiện lợi này cũng mang đến cho khách hàng danh mục sản phẩm đa dạng mang thương hiệu 7-Select tốt cho sức khỏe, đa dạng, phù hợp với nhu cầu hàng ngày.

 

Khách hàng còn tìm đến 7-Eleven nhờ nhiều tiện ích như thanh toán, tủ khóa tự phục vụ, và nhiều hỗ trợ khác phù hợp nhu cầu khách hàng.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo tuân theo những chuẩn mực cao nhất, 7-Eleven cam kết mang đến cho khách hàng ở Việt Nam những sản phẩm chất lượng với trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng và tuân theo những chuẩn mực đã giúp 7-Eleven thành công tại nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới và trong khu vực như Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Philippines.

 

Hùng Lê (Theo TBKTSG)