Cách đây 10 năm, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam ra đời với mong muốn tập hợp, kết nối các nhà bán lẻ Việt Nam, tạo nên sức mạnh, đồng thời chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, hỗ trợ, liên kết hợp tác để xây dựng ngành công nghiệp dịch vụ bán lẻ Việt Nam ngày càng phát triển, nâng tầm của Việt Nam trên bản đồ bán lẻ thế giới. Bên cạnh đó AVR cùng doanh nghiệp thực hiện sứ mệnh “Vì một ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam hội nhập, cạnh tranh và hướng tới người tiêu dùng”.

Bắt đầu thành lập với khoảng 100 thành viên, cho đến nay, AVR đã có hơn 200 hội viên bao gồm doanh nghiệp, cá nhân là các nhà bán lẻ hàng hóa và dịch vụ thuộc các ngành hàng, lĩnh vực liên quan trên hầu khắp các tỉnh, thành phố của cả nước.

Để đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2017 với chủ đề “10 năm phát triển thị trường bán lẻ và thách thức của tương lai” đã thu hút sự quan tâm của hơn 300 đại biểu, bao gồm Lãnh đạo các doanh nghiệp phân phối bán lẻ của Việt Nam, đại diện các cơ quan quản lý Nhà Nước trong lĩnh vực phân phối bán lẻ, các Hiệp hội ngành hàng, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, cơ quan báo chí…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tự hào với những thành tựu to lớn mà ngành bán lẻ Việt Nam thời gian qua đã đạt được, góp nhiều công sức trong sự chuyển mình của kinh tế Việt Nam.

TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phát biểu

TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, TS Đinh Thị Mỹ Loan nhấn mạnh: “Trong 10 năm qua nền kinh tế Việt Nam nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung có nhiều biến động: suy thoái và khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng như rất nhiều khó khăn của thị trường trong nước… Tuy nhiên, với cố gắng nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt kế hoạch hành động, AVR phối hợp với các doanh nghiệp thành viên, đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng ngành công nghiệp bán lẻ Việt Nam hiện đại, hội nhập và hướng tới người tiêu dùng, khẳng định vị trí của ngành phân phối – bán lẻ trong nền kinh tế quốc dân cũng như vai trò cầu nối hữu hiệu giữa sản xuất với tiêu dùng, triển khai tích cực và có hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội cũng là dịp để các Hội viên tự hào và phát huy về những thành quả. Đồng thời cũng là dịp ngành bán lẻ Việt Nam toạ đàm thảo luận về “Tương lai ngành dịch vụ bán lẻ Việt Nam” với các nội dung về chiến lược phát triển ngành dịch vụ bán lẻ trong thời đại thương mại điện tử, công nghệ di động như: Xu thế thanh toán điện tử trong cách mạng công nghệ 4.0 (Công ty CP Tập đoàn Kangaroo); Đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán lẻ (Big C); Mở rộng hoạt động của doanh nghiệp bán lẻ ra thị trường quốc tế (Mega Market)… Chủ tịch Hiệp hội, Đinh Thị Mỹ Loan cho biết.

Trong phát biểu khai mạc, Phó Vụ trưởng – Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Hoàng  Anh Tuấn đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội, AVR đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các thành viên Hiệp hội với cơ quan quản lý Nhà nước cũng như tham gia xây dựng, tư vấn và phản biện về chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực bán lẻ; trao đổi, giải quyết một số vấn đề vướng mắc kiến nghị nhằm hoàn thiện chính sách quản lý doanh nghiệp bán lẻ FDI theo cam kết hội nhập và phát triển bán lẻ trong nước.

Phó Vụ trưởng – Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam

Phó Vụ trưởng – Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Hoàng Anh Tuấn thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2017

 

Cũng trong ngày 12/12, tại Diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2017 nhiều tham luận đề cập đến ngành bán lẻ Việt Nam được đưa ra như: “Ngành Phân phối- bán lẻ VN: thách thức và giải pháp phát triển” (Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Cty CP Tập đoàn Phú Thái); “Tổng quan về Thương mại điện tử với kinh tế số và bán lẻ” (Ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử – Cục TMĐT và Kinh tế số ); “Sử dụng Workplace by Facebook giúp tối ưu hoá năng lực kinh doanh cho DN bán lẻ” (Ms. Melina Lee, SEA Head of Growth, Workplace by Facebook, Singapore ); “Xu Hướng Tiêu Dùng” (Bà Đặng Thúy Hà – Giám Đốc Bộ phận Nghiên Cứu Hành Vi Người Tiêu Dùng – Đại Diện Nielsen Việt Nam tại khu vực phía Bắc)… và Tọa đàm thảo luận về Tương lai ngành dịch vụ bán lẻ Việt Nam.

 

Diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2017 với chủ đề “10 năm phát triển thị trường bán lẻ và thách thức của tương lai” Nhóm PV