Các “ông lớn” viễn thông đồng loạt điều chỉnh cước 3G vào giữa tháng 10 vừa qua, với nhiều người dùng thì việc tăng giá cước khiến họ phải chuyển sang dùng dịch vụ có giá thấp hơn.

Thậm chí, trên một số trang mạng xã hội hình thành những hội, nhóm “tẩy chay 3G”. Những hội, nhóm này có không ít các thành viên tham gia và bình luận. Trên diễn đàn lamchame, thành viên huongpr cũng cho biết “Mình đã vừa hủy gói 3G đang dùng. Chất lượng 3G chập chờn mà lại bị tăng cước 3G nên mình đã nhắn tin hủy dịch vụ”.

Nguyên nhân tăng cước 3G được cho là bởi giá 3G của Việt Nam rẻ hơn nhiều so với các nước trong khu vực và trên thế giới, thậm chí tăng giá cước rồi vẫn chưa bằng mức trung bình trong khu vực.

Trước việc nhà mạng đồng loạt tăng giá cước 3G, nhiều người đã chọn giải pháp kinh tế hơn đó là cắt 3G, chuyển sang lắp Wi-Fi ngay tại nhà để có thể lướt web, vào mạng xã hội mọi lúc mà không phải lo sợ hết dung lượng sử dụng.

nh Duy Quang ở Tây Hồ chia sẻ: “Trước đây, tôi mua iPhone của nhà mạng và sử dụng gói 3G, nay tôi hủy gói 3G và quyết định gọi hỏi lắp Internet của FPT và CMC. Sau khi cân nhắc, tôi đã lắp Internet CMC tại nhà với giá chỉ 135.000 đồng/tháng lại còn được miễn phí hòa mạng và thiết bị Wi-Fi”.

Ngoài việc các gia đình tự trang bị hệ thống Wi-Fi thì các quán cà phê, chủ nhà trọ, chung cư mini ở đã đồng loạt “câu khách” bằng việc lắp đặt ngay hệ thống Wi-Fi. Chủ một quán cà phê trên phố Duy Tân, Hà Nội cho biết: “Trước giờ quán tôi không có Wi-Fi và cũng rất ít khách hàng khi vào uống nước hỏi về dịch vụ này, nhưng từ sau khi nhà mạng tăng giá vào quán ai cũng hỏi có Wi-Fi không, pass là gì. Nếu không có thì họ chỉ đến một lần rồi thôi hoặc có những người mang theo máy tính với dự định vừa uống cà phê vừa làm việc sẽ đi ngay… Vì vậy tôi và hàng loạt quán cà phê trên phố này đã lắp Wi-Fi để “câu” khách”.

H.Q / ICTnews