Ngày 10 tháng 11 năm 2014, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin(VECITA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Lễ khai trương website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến tại tên miền www.NgayMuaSamTrucTuyen.vn và www.onlineFriday.vn.

Tham dự Lễ khai trương có ông Nguyễn Thanh Hưng – Tổng thư ký VECOM, ông Đỗ Ngọc Bình – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bà Trương Thanh Hà từ hãng Google, cùng đại diện nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Website chính thức của chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” vừa được khai trương chiều ngày 10/11/2014.

Mục tiêu của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông, v.v… Đặc biệt, thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

Chương trình diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, tức là ngày 05/12/2014. Vào ngày đó, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến  24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tiếp trên website của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến cần đăng ký với Ban Tổ chức tại website chính thức của Chương trình.

Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự quan tâm của các đơn vị truyền thông và sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp như Google, VP Bank,Sacombank, Viettel Telecom, VNG, Tinhte, Hangtot, v.v… Đặc biệt, Google sẽ tư vấn chiến lược marketing cho 30 doanh nghiệp uy tín và hỗ trợ 500 doanh nghiệp lần đầu tiên sử dụng quảng cáo Adwords.

Với sự kiện khai trương website chính thức của Chương trình, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm hiểu các thông tin liên quan tới sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử, đăng ký tham gia cũng như tìm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp khác. Người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm được các doanh nghiệp hay sản phẩm mà mình ưa thích nhiều ngày trước khi diễn ra sự kiện.

Ngay sau Lễ khai trương, đại diện của Google đã trình bày báo cáo Hành vi người tiêu dùng online với nhiều thông tin cập nhật và thú vị. Trên cơ sở khảo sát những người sống ở Việt Nam có thể truy cập vào Internet, báo cáo cho thấy có tới 44% số người online tại Việt Nam chưa bao giờ mua hàng trực tuyến.

Quần áo là sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua trực tuyến lần đầu tiên nhất, tiếp đó là điện thoại,đồ điện tử và sách. Trở ngại lớn đối với bán hàng trực tuyến là thói quen của người tiêu dùng Việt muốn khảo sát trực tiếp sản phẩm, tâm lý e ngại hàng mua online có chất lượng không đảm bảo cũng như không được “mặc cả”.

Báo cáo cũng cho thấy quảng cáo trực tuyến có tác động mạnh mẽ tới người tiêu dùng với hai kênh phổ biến nhất là qua các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Về phía người bán, họ không mong muốn bán được sản phẩm với giá cao nhất nhưng hy vọng kênh trực tuyến sẽ mang lại đông đảo khách hàng tiềm năng. Báo cáo của Google rất có ích cho các doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

Một số hình ảnh về Lễ công bố website “Ngày mua sắm trực tuyến”

Bà Trương Thanh Hà đại diện từ hãng Google Châu Á

Ông Nguyễn Văn Tuấn Giám đốc Khối TMĐT VCCorp có một số câu hỏi dành cho đại diện Google Châu Á

VECOMCác bài liên quan: