Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ châu Á – Thái Bình Dương (Federation of Asia-Pacific Retailers Associations -FAPRA), bao gồm 17 thành viên: Hiệp hội Bán lẻ Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Fiji, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Malaysia, New Zealand, Philippine, Đài Bắc, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Việt Nam.

Cùng với  HOD meeting (heads of delegations meeting), ED meeting (Executive Directors/ Secretary General meeting) là 2 sự kiện quan trọng hàng năm của FAPRA, được tổ chức luân phiên ở các quốc gia thành viên và năm nay ED Meeting được tổ chức ở Việt Nam.

 

 

 

Nội dung chính được trao đổi tại ED Meeting 2017 bao gồm:  (i)Cập nhật công việc chuẩn bị cho APRCE lần thứ 18 sẽ tổ chức tại Kuala Lumpua (Malaysia) từ 25-27/10/2017; ( ii)  Cập nhật về Điều lệ của FAPRA  (iii)  Phí đăng ký của thành viên FAPRA   (iv)   Thảo luận về nguồn tài chính  cho FAPRA, đào tạo và v.v…(v) Thảo luận chương trình sơ bộ cho buổi họp HOD tiếp theo… và một số vấn đề khác.

 

 

Giới thiệu sơ lược về FAPRA

 

  • Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dương (FAPRA ) được thành lập từ năm 1985, gồm các hội viên đến từ các nước: Úc, New Zealand, Korea, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippin, Brunei, Malaysia,… Hoạt động của FAPRA nhằm mục tiêu trao đổi thông tin, đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh doanh, phát triển hệ thống bán lẻ và góp phần cải thiện đời sống nhân dân trong khu vực.

 

  • Tháng 10/2009 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 17 của FAPRA

 

  • Các thành viên của FAPRA:
  1. Hiệp hội Bán lẻ Australia
  2. Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam
  3. Phòng Thương mại Trung Quốc
  4. Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ
  5. Hiệp hội các nhà bán lẻ Fiji
  6. Hiệp hội Quản lý bán lẻ Hồng Kông
  7. Hiệp hội bán lẻ Indonesia
  8. Hiệp hội bán lẻ Nhật Bản
  9.   Hiệp hội bán lẻ Hàn Quốc
  10. Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ
  11. Hiệp hội bán lẻ Malaysia
  12. Hiệp hội Các nhà New Zealand
  13. Hiệp hội bán lẻ Philippine
  14. Hiệp hội bán lẻ Đài Bắc
  15. Hiệp hội bán lẻ Singapore
  16. Hội đồng Thương mại Trung tâm mua sắm & bán lẻ Thổ Nhĩ Kỳ
  17. Hiệp hội bán lẻ Thái Lan

 

  • Các hoạt động chính của FAPRA:
  • HOD meeting ( HOD) – cuộc họp những người đứng đầu các hiệp hội thành viên
  • ED meeting (ED) – cuộc họp của các Giám đốc Điều hành/Tổng Thư ký các hiệp hội thành viên

HOD meetings, ED meetings được tổ chức mỗi năm một lần luân phiên ở các quốc gia thành viên của FAPRA

 

  • Hội nghị và Triển lãm bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương (APRCE) :Với mục đích khám phá cách tiếp cận mới với các vấn đề mới nhất mà các nhà bán lẻ của khu vực phải đối mặt và đưa ra các giải pháp sáng tạo có thể giúp các nhà bán lẻ phân biệt mình khỏi các đối thủ cạnh tranh, cung cấp giá trị gia tăng cho người tiêu dùng ở châu Á và khu vực Thái Bình Dương, APRCE là hoạt động chính của Liên đoàn các Hiệp hội bán lẻ châu Á-Thái Bình Dương (FAPRA), được tổ chức hai năm một lần luân phiên ở quốc gia của các thành viên FAPRA, và đã trở thành sự kiện bán lẻ lớn nhất khu vực kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1983. Năm nay, APRCE lần thứ 18 được tổ chức từ 25-27/10/ 2017 tại Kuala Lumpua, Malaysia

 

  • Đại hội FAPRA: Đại hội sẽ được tổ chức cùng thời gian với APRCE (2 năm 1 lần) để thông qua những vấn đề quan trọng của FAPRA.