Chuỗi siêu thị Walmart của Mỹ đã bắt đầu thực hiện kế hoạch giới hạn lượng khách đến mua hàng tại các cửa hàng của mình để tuân thủ lệnh giãn cách xã hội trong đại dịch Covid-19.

Bắt đầu từ ngày 4/4, các siêu thị Walmart không cho phép việc có nhiều hơn 5 khách hàng trong khoảng không gian 300 mét vuông tại các cửa hàng của chuỗi. Tuy vậy, khi thực hiện các hạn chế này thì các siêu thị sẽ chỉ hoạt động được tối đa 20% công suất.

Trung bình, mỗi siêu thị Walmart tại Mỹ có diện tích lên đến 60.000 mét vuông. Do vậy, nếu theo các lệnh giãn cách xã hội, sẽ chỉ có khoảng 900 khách hàng có mặt vào siêu thị trong cùng một thời điểm.

Các giới hạn mới này sẽ được thực thi bởi các nhân viên của Walmart. Các nhân viên sẽ đứng tại lối vào của các cửa hàng để đếm số lượng khách hàng ra vào và xác nhận từng khách hàng lần lượt theo thứ tự.

Người dân xếp hàng chờ đến lượt mua sắm tại một siêu thị Walmart ở Mỹ. Ảnh: Getty

 

Walmart thiết kế duy nhất chỉ có một cửa ra vào dành cho khách hàng tại cửa hàng của mình để dễ dàng kiểm soát số lượng khách hàng đến và rời đi.

Dacona Smith, Phó chủ tịch điều hành của Walmart US, đã nhấn mạnh trong một bài đăng của ông rằng: “Một khi siêu thị của chúng tôi đạt đến số lượng khách hàng cho phép, thì chúng tôi sẽ áp dụng quy tắc một khách hàng được phép vào siêu thị, sau khi có một khách hàng khác đã thực hiện xong việc thanh toán.”

Hương Vũ

Theo Business Insider