Facebook, mạng xã hội nổi tiểng với số lượng người dùng đông nhất thế giới hiện đang tăng trưởng chậm về số lượng người sử dụng sau khi cán mốc 1 tỷ Facebooker. Việc tăng hay giảm lượng người dùng có ảnh hưởng rất lớn tới lợi nhuận của công ty cũng như khả năng thu hút vốn của nhà đầu tư – các công ty quảng cáo.

 

Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển lượng người dùng hiện nay nằm ở những nước đông dân thuộc khu vực châu Á như Ấn Độ (65 triệu người dùng) hay khu vực Đông Nam Á (khoảng 56 triệu người dùng). Tuy nhiên, theo bà Everson, đối với những nước đông dân cư nhất thế giới như Trung Quốc và Ấn Độ thì việc đưa Facebook đến với họ vẫn còn nhiều khó khăn do những vấn đề về chính trị hay thói quen người dùng nên công ty hiện đang gặp khó khăn trong việc tìm đối tác kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại châu Á. Đặc biệt, sau chuyến công tác tới Nhật Bản, bà đã không đạt được thỏa thuận với Suntory – một trong những công ty quảng cáo lớn nhất của Nhật.

Châu Á hiện đang là thị trường tiềm năng đối với Facebook

Phát biểu với báo giới, bà Everson cho biết thêm “Tôi không rõ đâu là đầu ra đối với người sử dụng nhưng tôi biết chắc rằng chúng tôi [Facebook] vẫn còn những thị trường tiềm năng chưa được “khai phá”, đặc biệt là các quốc gia thuộc khu vực châu Á và châu Đại Dương. Hầu hết mọi người ở đây tin rằng Facebook đi liền với Internet và khi một người mua một chiếc điện thoại, điều đầu tiên họ làm là kết nối Internet và truy cập Facebook”.

Bà Everson tiếp tục “Những chiếc smartphone là công cụ hữu hiệu giúp người sử dụng đến với chúng tôi [kết nối Facebook], đặc biệt là người dùng ở những thị trường mới nổi như Bắc Phi, Trung Đông, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Malaysia,… Hiện trên thế giới có khoảng 5 tỷ chiếc điện thoại các loại và số lượng smartphone đang ngày một tăng. Bên cạnh đó, phần mềm [Facebook] của chúng tôi hiện đang giữ vị trí dẫn đầu trong các ứng dụng điện thoại được sử dụng nhiều nhất trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.”

Khi được hỏi: nếu 90% dân số sống ngoài khu vực Bắc Mỹ thì Facebook sẽ làm cách nào để tăng gấp đôi số người sử dụng hiện nay? Tuy nhiên, bà Everson cũng không giấu nổi sự lưỡng lự khi trả lời câu hỏi này: “Dân số Trái Đất là 7 tỷ người, vậy thì chúng tôi vẫn còn tiếp tục phát triển.”

Theo Action/BusinessInsider

Các bài liên quan:

3 lý giải về việc “cuồng” Facebook của người Châu Á

5 điều có thể xảy ra tại sự kiện ngày 4/4 của Facebook

Chính sách đặt tên của Facebook và Google+

Facebook chuẩn bị “thu thập” nhật kí tìm kiếm của người dùng