Vietfood& Beverage – Propack 2021 – Phiên bản trực tuyến đã khai mạc ngày hôm nay trên nền tảng số http://online.foodexvietnam.com/, kéo dài trong 1 tháng từ ngày 3 tháng 11 đến ngày 3 tháng 12 năm 2021. Chương trình bao gồm gian hàng online kết hợp các cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa nhà mua với nhà triển lãm và các hoạt động xúc tiến quảng bá đa dạng.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát toàn cầu khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, hoạt động xuất khẩu ảnh hưởng, các hoạt động xúc tiến thương mại gián đoạn. Điều này dẫn đến việc các doanh nghiệp kinh doanh loay hoay tìm hướng đi mới để vừa có thể thích ứng với đại dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh doanh. Trong bối cảnh đó, với mục tiêu tìm ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm và Đồ uống khắc phục tình trạng khó khăn đang gặp phải, công ty Vinexad (Bộ Công Thương) đã nhanh chóng chuyển đổi cách thức xúc tiến thương mại truyền thống như trước đây sang hình thức áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Nổi bật tại Triển lãm trực tuyến năm nay, trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2021”, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa – VCCI phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức khu gian hàng onlinegồm 26 doanh nghiệp sẽ mang tới các sản phẩm đặc trưng như: nước khoáng thiên nhiên; thực phẩm chế biến sẵn; kem tươi các vị; tổ yến; các loại máy móc sản xuất, đóng gói…

Bên cạnh đó, khu gian hàng của các công ty uy tín đến từ Hàn Quốc hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp khi truy cập triển lãm như: Công ty Bedel Korea với sản phẩm viên uống tinh dầu thông đỏ; công ty Cho Lim Danjimuk với sản phẩm bột đầu nành, công ty Geumsan Ginseng với sản phẩm đặc trưng đến từ Hàn Quốc là nhân sâm và công ty Chammiso mang đến sản phẩm ngũ cốc mầm gạo, các loại ngũ cốc chăm sóc sức khỏe.

 

Triển lãm trực tuyến không chỉ là giải pháp tình thế mà còn là xu hướng tất yếu và hiệu quả hiện nay

Vinexad là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức các phiên giao thương trực tuyến vào thời điểm đầu tháng 3/2020 với nhiều kết quả thành công rõ rệt, điều này đã mang đến cho chúng tôi nhiều kinh nghiệm quý báu để mạnh dạn ứng dụng và phát triển mô hình triển lãm trực tuyến, giúp các doanh nghiệp có cơ hộitrực tiếp tìm hiểu các sản phẩm và côngnghệ mới trong môi trường chuyên ngành, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác chiến lược, các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước. Chỉ với một thao tác click chuột, các cuộc gặp gỡ giaothương (B2B) giữa nhà sản xuất với nhà phânphối, nhà nhập khẩu sẽ được mở ra mà không bị giới hạn về thời gian và khoảng cách địa lý.

Việcchuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đã góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, trong lần đầu tiên triển khai mô hình triển lãm trực tuyến vào tháng 8/2021,  Vietfood& Beverage – Propack Ho Chi Minh – Phiên bản trực tuyến đã thu hút sự quan tâm và truy cập của hơn 12,000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Không chỉ vậy, Ban tổ chức đã sắp xếp hơn 350 cuộc gặp gỡ giao thương trực tuyến giữa người mua hàng và các đơn vị tham gia triển lãm. Dù đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng với những con số khả quan trên đã cho thấy những tín hiệu kinh doanh đáng mừng trong thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid-19 đã gây ra những thiệt hại lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm và Đồ uống. Thực tế cho thấy, Triển lãm trực tuyến không chỉ là giải pháp tình thế do diễn biến kéo dài của dịch bệnh, mà còn được coi là xu hướng của thế giới bởi khả năng tiếp cận rộng rãi, khắc phục đáng kể những khó khăn về thị trường do hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống không thể triển khai.

Sự thành công mà Triển lãm trực tuyến Tháng 8/2021 mang lại đã tạo tiền đề phát triển mô hình áp dụng công nghệ số trên nền tảng triển lãm trực tuyến, mở ra nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp khi tiếp tục tham gia vào Vietfood& Beverage – Propack 2021 – Phiên bản trực tuyến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. Chính những kết quả trên đã khẳng định giải pháp đổi mới của Vinexad là hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh hiện nay, đây cũng là bước chuyển mình đầy mạnh mẽ cùng mong muốn bắt nhịp nhanh với chuyển đổi số trong nền kinh tế.

Xin chào đón các doanh nghiệp, các nhà mua, đơn vị sản xuất  kinh  doanh truy cập tham quan gian hàng trực tuyến tại: http://online.foodexvietnam.com/.