Macy’s, JCPenney, Victoria’s Secret là vài cái tên trong số này.

Ảnh: Reuters

 

Theo CNN, các hãng bán lẻ Mỹ có thể đã làm ăn khá hơn trong những ngày lễ, song còn nhiều cửa hàng vẫn đang cố tìm cách cạnh tranh với cái tên lớn trong làng thương mại điện tử là Amazon.
Macy’s và JCPenney đều báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại cửa hàng tốt trong tháng 11 và 12 hôm 4.1, nhưng họ cũng nhắc lại dự báo về kỳ vọng cho năm sau yếu hơn.
Doanh số bán hàng dự kiến giảm đến 1% tại JCPenney so với cách nay một năm, và hạ từ 2,4% đến 2,7% tại Macy’s. Cổ phiếu hai hãng đều giảm khoảng 5% sau khi thông tin trên được công bố. Ngoài ra, Macy’s còn thông báo kế hoạch đóng cửa thêm 11 cửa hàng vào đầu năm 2018.

 

Tình hình còn tệ hơn với L Brands, tập đoàn sở hữu thương hiệu Victoria’s Secret, Pink và Bath & Body Works. Dù doanh số L Brands tăng trong tháng 12, hãng này cũng hạ triển vọng lợi nhuận trong quý 4/2017. Cổ phiếu L Brands giảm đến 15% sau tin này.

Đây rõ ràng là thời điểm đầy thách thức với các nhà bán lẻ vì sự cạnh tranh khốc liệt. Người tiêu dùng Mỹ vẫn đang chi tiêu, song lại chuyển dần sang mua sắm online và tại các cửa hàng thời trang mới, hợp thời và rẻ hơn. Amazon đã và đang tập trung nhiều hơn vào các thương hiệu quần áo riêng, bên cạnh việc hợp tác với một số cửa hàng như Macy’s và Kohl’s.
Walmart cũng đang tích cực thâu tóm các hãng thương mại điện tử, chẳng hạn như Jet, ModCloth, Bonobos và ShoeBuy. Ngoài ra, sự đi lên của các hãng thời trang như Zara, Uniqlo và Forever 21 cũng khiến Macy’s, JCPenney và L Brands gặp khó.
Thu Thảo (Theo Thanh Niên)