Browsing: Mỗi tuần một con số

Người tiêu dùng Việt vẫn tin vào các website có thương hiệu

Bên cạnh hình thức quảng cáo ở dạng truyền miệng từ gia đình và bạn bè là nguồn đáng tin cậy nhất đối với người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á, các kênh truyền thông trực tuyến cũng đang dần thể hiện rõ hiệu quả trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh, đây cũng là kết quả thu được mới đây từ báo cáo về mức độ tin tưởng của người tiêu dùng vào quảng cáo do Nielsen toàn cầu thực hiện.

Xem thêm [+]

4,2 tỷ người chưa tiếp cận Internet

Theo báo cáo vừa công bố của Liên hợp quốc, thế giới hiện có khoảng 4,2 tỷ người, chiếm 57% số dân toàn cầu, tuyệt đại đa số sống tại các quốc gia nghèo nhất, vẫn chưa được tiếp cận Internet và không thể tận dụng được những lợi ích kinh tế và xã hội mà Internet đem lại.

Xem thêm [+]

72% người Việt thích mua sắm trực tuyến

Thương mại điện tử đang dần quen thuộc trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam trong vài năm trở lại đây với những lợi thế mà nó đem lại. Theo một báo cáo mới đây của Nielsen, có tới 72% người tiêu dùng Việt Nam đồng ý rằng mua sắm trên mạng rất tiện lợi so với hình thức mua sắm truyền thống.

Xem thêm [+]

61% người tiêu dùng Việt đặt hàng trực tuyến qua website của cửa hàng

Theo báo cáo của Nielsen về Tương lai của cửa hàng tạp hóa được thực hiện ở 60 quốc gia với hơn 30.000 người trả lời trực tuyến để hiểu các kênh hiện đại và công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi thị trường bán lẻ như thế nào. Và khi nói đến mua sắm trực tuyến, 61% người tiêu dùng Việt cho rằng trang web là nơi ưa thích nhất được vào sử dụng để đặt hàng.

Xem thêm [+]

78% người Việt để dành tiền “nhàn rỗi” của mình vào tiết kiệm

Nhìn chung, người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiếp tục là những người “khao khát” để dành tiền tiết kiệm nhất thế giới, với gần hai phần ba (61%) người Việt để dành tiền “nhàn rỗi” của mình vào tiết kiệm, so với mức chỉ 48% trên toàn cầu. Khi nói đến mức độ tiết kiệm, Việt Nam giữ mức cao nhất trên toàn cầu (78%), tiếp theo là Indonesia (74%), Philippines (68%), Singapore (66%), Malaysia (65%) và Thái Lan (64%)

Xem thêm [+]

Kênh thương mại điện tử ngày càng chiếm ưu thế tại Việt Nam

Báo cáo này nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của hình thức bán lẻ thương mại hiện đại ở các nước đang phát triển như Philippines và Việt Nam. Tại Philippines, 42% người tiêu dùng mua hàng tạp hóa tại các siêu thị thường xuyên hơn trong 12 tháng qua. Hơn hai phần ba số người tiêu dùng Việt Nam (34%) đi mua sắm tại đại siêu thị thường xuyên hơn và 29% mua hàng tạp hóa ở siêu thị thường xuyên hơn họ đã làm cách đây 12 tháng.

Xem thêm [+]