Browsing: Nhận định/ Ý kiến chuyên gia
Tiêu dùng trong nước gặp nhiều “làn gió thuận” trong năm 2024
Theo VDSC, tiêu dùng trong nước gặp nhiều ‘làn gió thuận’ hơn trong năm 2024.
“Luật chơi” mới về thương mại và đầu tư tại thị trường châu Âu
Xu hướng mua sắm bền vững của người tiêu dùng và các biện pháp chính sách làm tăng nguồn cung xuất khẩu bền vững vào châu Âu.
Năng lực số không có đường tắt
“Trước đây, chúng tôi thường nói phải đi tắt đón đầu ở nhiều lĩnh vực. Nhưng trên thực tế, đối với kỹ năng số, nhất là kinh nghiệm từ các nước thành công trong phát triển kỹ năng số, chúng tôi cho rằng sẽ không có đường tắt. Thay vào đó, phải xây dựng một chiến lược bài bản và phải tổ chức quản trị thực thi tốt” – (Phó Giáo sư Nguyễn Quang Trung, Trưởng nhóm Nghiên cứu Quản trị chuyển đổi thông minh tại Đại học RMIT)
Trật tự mới của bán lẻ
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.
Kiến tạo động lực, tăng năng lực nội sinh cho tăng trưởng và phát triển bền vững
rong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế – Xã hội Việt Nam 2023 do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Ban Kinh tế Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam đồng tổ chức, nhiều ý kiến đến từ chuyên gia, doanh nghiệp cho biết, tăng trưởng kinh tế đã có những tín hiệu phục hồi tích cực. Tuy nhiên, sự phục hồi còn non yếu và cần nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ hơn để duy trì ổn định đà tăng trưởng kinh tế.
Phát huy năng lực nội sinh, kiến tạo động lực cho tăng trưởng
Tại Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2023, thông điệp phát huy nội lực, năng lực nội sinh, kiến tạo các động lực tăng trưởng mới đã được đưa ra rất mạnh mẽ và xuyên suốt.
Dịch chuyển lớn trên bản đồ tiêu dùng
Ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ đang có những thay đổi rất lớn, buộc doanh nghiệp phải bắt kịp xu hướng, từ sản phẩm đến nền tảng phân phối, bán hàng, marketing…
Dịch chuyển lớn trên bản đồ tiêu dùng
Ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ đang có những thay đổi rất lớn, buộc doanh nghiệp phải bắt kịp xu hướng, từ sản phẩm đến nền tảng phân phối, bán hàng, marketing…
Amazon Global Selling “lội ngược dòng” tại Việt Nam, giữa bức tranh công nghệ toàn cầu u ám
Bất chấp làn sóng suy giảm công nghệ trên toàn cầu, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt.