Browsing: Nhận định/ Ý kiến chuyên gia
Thương hiệu bán lẻ nào được người tiêu dùng biết nhiều nhất?
Báo cáo khảo sát người tiêu dùng của Vietnam Report được thực hiện trong tháng 9/2017 vừa hé lộ top 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 và những thương hiệu bán lẻ được người tiêu dùng biết nhiều nhất.
Vietam Report : Top 10 nhà bán lẻ uy tín Việt Nam năm 2017
Ngành bán lẻ đang có nhiều thay đổi trong phương thức bán hàng, từ kênh bán lẻ truyền thống đến bán lẻ hiện đại và online nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng…
Chi phí không chính thức kìm hãm khả năng cạnh tranh của logistics
Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) nhận định, một số chi phí tiêu cực đang tác động xấu đến khả năng cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam.
Khát nhân lực ngành logistics
Từ nay đến năm 2025, ngành logistics (giao nhận vận tải) ở VN cần thêm gần 300.000 lao động chất lượng cao, có trình độ chuyên môn. Tuy nhiên, do chưa được đào tạo bài bản, nhân lực ngành này hiện đang thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng.
“Một nền kinh tế lúc nào cũng giải cứu thì không ổn”
Đó là nhận định của bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tại hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp (DN) sản xuất và DN phân phối do Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức sáng nay (24/10) tại Hà Nội
Sản phẩm khởi nghiệp khó tìm được kênh phân phối
Để có được một miếng bánh thị phần là chuyện không hề dễ dàng, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp ngành hàng tiêu dùng và thực phẩm muốn tìm một chỗ đứng trong kênh bán lẻ hiện đại – siêu thị.
Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam: Khởi nghiệp tràn trề mong ước nhưng đầu ra không kết nối được với thị trường thì sẽ phải giải cứu!
Đây là phát biểu của bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tại hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước của các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối”, sáng 24/10.
Nhà nhà bán lẻ cùng đua bán hàng trực tuyến
Thị trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn với sự chuyển hướng giành thị phần trên các sàn thương mại điện tử.
Xuất khẩu vào thị trường Mỹ: Không TPP, vẫn nhiều cơ hội
Khi không có TPP, các DN Việt vẫn xuất khẩu được vào thị trường Mỹ nếu đáp ứng tốt các tiêu chí an toàn sản phẩm, nguồn cung cấp có trách nhiệm, tuân thủ và minh bạch được áp dụng…