Thị trường bán lẻ Việt Nam: Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt
Mỗi nhà bán lẻ cần tự tìm cho mình một hướng đi an toàn, như việc tránh đối đầu và hướng tới các thị trường mà các đối thủ ngoại chưa có kế hoạch thâm nhập.
Mỗi nhà bán lẻ cần tự tìm cho mình một hướng đi an toàn, như việc tránh đối đầu và hướng tới các thị trường mà các đối thủ ngoại chưa có kế hoạch thâm nhập.
Ai cũng biết Amazon là mối đe dọa lớn với nhiều doanh nghiệp.
Cuộc “xâm lăng” của trí thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) vào ngành bán lẻ đang diễn ra một cách từ từ, không ồn ào và cũng không gây sự lo ngại theo kiểu “đẩy con người ra khỏi hệ thống” như những lời dự báo trước đó.
Công ty Savills Việt Nam vừa công bố khảo sát và những nhận định đáng chú ý về thị trường bán lẻ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.
Không chỉ mảng kinh doanh bán lẻ bị cạnh tranh bởi người nước ngoài, ngay cả các vị trí nhân sự trung và cao cấp trong ngành này cũng đang bị lao động nước ngoài “lấn sân”.
Đó là khẳng định của ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào, Campuchia khi chứng kiến sự “bùng nổ” mạnh mẽ của các phương thức thanh toán hiện đại thông qua internet, smartphone tại Việt Nam.
Mới đây, dịch vụ so sánh giá iPrice đã xếp hạng 50 doanh nghiệp TMĐT đang hoạt động tại Việt Nam, dựa trên dữ liệu thu thập được từ tháng 4 đến tháng 6/2017. Các tiêu chí để đánh giá bao gồm: lượng truy cập, lượt tải ứng dụng và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội.
Các nhà bán lẻ hiện đại của Việt Nam rất dè chừng về quy mô và số lượng, điều này đang tỉ lệ nghịch với năng lực của các doanh nghiệp.
Thâu tóm Trần Anh sẽ giúp Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường phía Bắc nhanh hơn trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ.