Browsing: Tiêu điểm

Tin nổi bật

Lễ công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015

Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao và được Bộ Công Thương chỉ đạo, năm 2015 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử (gọi tắt là EBI). EBI giúp các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá một cách định lượng sự sẵn sàng ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại mỗi địa phương trong từng năm và so sánh sự phát triển qua các năm.

Xem thêm [+]

Mời tham dự Lễ Công bố Chỉ số TMĐT Việt Nam 2015

Chỉ số Thương mại điện tử là một công cụ hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp đánh giá một cách định lượng hiện trạng phát triển thương mại điện tử của cả nước cũng như của từng địa phương. Chỉ số Thương mại điện tử các năm 2012, 2013 và 2014 đã nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông.

Xem thêm [+]

Đơn hàng tăng nhiều lần trong Ngày mua sắm trực tuyến

Số liệu cập nhật của Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 cho biết, tính đến 18h, có 1,1 triệu lượt truy cập vào website onlinefriday.vn. Theo đó, có trên 8 triệu lượt xem sản phẩm, gấp hơn 2 lần so với thời điểm 10 giờ sáng. Thống kê sơ bộ cho thấy đến 14h chiều 4/12, tổng doanh số của khoảng 230.000 giao dịch đạt xấp xỉ 165 tỷ đồng.

Xem thêm [+]

Chương trình kick-off của OnlineFriday 2015 được tổ chức 0h00 ngày 04/12/2015 trên toà tháp biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh

Điểm nhấn của chương trình kick-off chính là việc hơn 30 CEO, lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam sẽ có mặt tại tầng 52 toà tháp Bitexco (TP.HCM) để cùng lãnh đạo Bộ Công Thương và Ban Tổ chức OnlineFriday 2015 nhấn nút kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Xem thêm [+]

TMĐT nông thôn vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng vốn có

Trong thời gian qua, với sự phát triển nhanh, Thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT) đã trở thành 1 công cụ kinh doanh hữu hiệu cho các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, một thực trạng cần phải nhìn nhận đó chính là sự chênh lệch lớn về sự phát triển TMĐT giữa các tỉnh thành, giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh so với các tỉnh thành khác, đặc biệt là các vùng nông thôn.

Xem thêm [+]

Bước tiến vững chắc của thương mại điện tử ở tỉnh Nghệ An

Toàn bộ doanh nghiệp lớn đã triển khai thương mại điện tử, trong đó 90% website thương mại điện tử và cập nhật thông tin đều đặn, 80% đã tham gia các sàn thương mại điện tử, 95% ứng dụng các phần mềm chuyên dụng. Trong số doanh nghiệp vừa và nhỏ, 25% có website thương mại điện tử, 98% đã sử dụng thư điện tử phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, 30% tham gia các sàn thương mại điện tử. Cổng thông tin điện tử của tỉnh hoạt động ổn định và có nội dung phong phú. Sàn Thương mại điện tử của tỉnh www.ecna.vn đã thu hút 200 doanh nghiệp và thương nhân lập gian hàng.

Xem thêm [+]

VECOM và LAZADA tăng cường hợp tác và đẩy mạnh chiến dịch Online Revolution

Từ năm 2012 đến nay VECOM và LAZADA đã có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trước triển vọng phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này trong giai đoạn tới, đoàn công tác của VECOM đã có cuộc làm việc với lãnh đạo LAZADA Việt Nam để trao đổi về các vấn đề thương mại điện tử và Chiến dịch Online Revolution.

Xem thêm [+]

Kinh doanh trực tuyến: Từ tên miền tới website cho doanh nghiệp

Với tốc độ phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, thương mại điện tử đang dần trở thành một xu hướng tất yếu của cộng đồng bởi những lợi thế mà nó đem lại cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên việc ứng dụng thương mại điện tử một cách hiệu quả vẫn là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Xem thêm [+]