Browsing: Tin tức – Sự kiện

Không chỉ ô tô, nhiều hàng Nhật sắp đổ bộ với thuế 0%: Người Việt có mừng?

Xuất xứ đóng một vai trò quan trọng trong cảm nhận của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Đối với không ít người tiêu dùng Việt Nam, hàng hoá dán nhãn “made in Japan” rất được ưa chuộng. Sắp tới đây, với lộ trình cam kết cắt giảm thuế nhập khẩu khi tham gia CPTPP, người Việt sẽ có cơ hội dùng hàng Nhật với giá cạnh tranh hơn.

Xem thêm [+]

Cuộc đua tranh quyết liệt nơi thị trường nội địa

Một năm sôi động của ngành thương mại điện tử Việt Nam đã qua đi, với mức dự báo doanh số bán lẻ (B2C) vào khoảng 6 tỉ đô la Mỹ. Thế nhưng, điều đáng chú ý là sự mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường nội địa, song song cùng những bước đi khó khăn của doanh nghiệp trong nước.

Xem thêm [+]