Làm gì để hàng xuất khẩu Việt không chỉ là mắt xích nhỏ trong chuỗi sản xuất toàn cầu?
Xuất khẩu nhiều, nhưng giá trị gia tăng thu về ít đang là mặt trái của rất nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam.
Xuất khẩu nhiều, nhưng giá trị gia tăng thu về ít đang là mặt trái của rất nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam.
Tại Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) được tổ chức sáng 13/4, đại diện nhiều hiệp hội DN cho rằng dự thảo Luật chưa sát thực tế, thiếu tính khả thi.
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới thông báo rằng họ đang có kế hoạch mở thêm 2.000 cửa hàng mới trên khắp Trung Quốc trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2022.
Cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam của hãng thời trang Thuỵ Điển H&M sẽ chính thức khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi, quận 1 TP.HCM vào ngày 9/9 tới đây.
Giữa lúc tâm điểm mọi lời đồn đoán đều cho rằng Trần Anh sẽ bị Thế Giới Di Động thâu tóm, dự kiến khoảng 1 tuần nữa Trần Anh sẽ có tờ trình xin ý kiến đại hội cổ đông về một số nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển của doanh nghiệp này.
Thanh toán điện tử Việt Nam có thể rất phát triển nhưng chưa phát triển trong nước. Theo đó, gần 700 triệu USD doanh thu của thị trường này đang chảy vào túi các “ông lớn” ngoại.
Co.opmart hiện tại giữ vị thế hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt Nam, xét cả về doanh thu lẫn số lượng điểm bán…
Nhiều “ông lớn” thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới thất bại vì khẩu vị không hợp với người Việt.
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được kỳ vọng có mức tăng trưởng tốt hơn vào cuối năm 2017, với sức mua được cho sẽ tăng cao cả ở thành thị lẫn nông thôn.