Browsing: Xu hướng/ Thói quen tiêu dùng

Đăng các bài về xu hướng, thói quen tiêu dùng

Hàng ngon bán cho Tây, dân Việt uống cà phê “lẩu thập cẩm”

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới, những hạt cà phê ngon nhất cũng được ưu tiên xuất ra nước ngoài nhưng dưới dạng xuất thô, giá trị không cao. Trong khi, thị trường cà phê trong nước bị bỏ ngỏ, dân Việt uống cà phê như lẩu thập cẩm vì được pha trộn thêm đủ thứ.

Xem thêm [+]

Người tiêu dùng sẵn sàng chi mạnh cho bia

Snack và bia được coi là hai mặt hàng không thiết yếu, vậy nhưng, ở những nước đang phát triển như Việt Nam, Bờ Biển Ngà hay Argentina, hai mặt hàng này đang được mua rất nhiều, tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm. Ở Việt Nam, tiêu thụ bia đã vượt 4 tỉ lít/năm.

Xem thêm [+]