(VNF) – Công ty VinCommerce, đơn vị quản lý và vận hành chuỗi siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+, cam kết thu mua 2.000 tấn và bán vải thiều trên sàn Lazada.

VinCommerce cam kết thu mua 2.000 tấn và bán vải thiều trên sàn Lazada

VinCommerce cam kết thu mua 2.000 tấn và bán vải thiều trên sàn Lazada

Sáng 8/6, tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại Bắc Giang, Công ty VinCommerce thuộc Tập đoàn Masan, đơn vị quản lý và vận hành hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+, chính thức cam kết thu mua 2.000 tấn và bán vải thiều trên sàn Lazada.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực VinCommerce cho biết ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận Global Gap đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29/5.

 

 

Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới.

“Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này. Việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”, bà Phương cho hay.

Trong một diễn biến gần đây, nhóm các nhà đầu tư trong đó có Tập đoàn Alibaba đã ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD.

Được biết, The CrownX là công ty mẹ của VinCommerce.

Trong khuôn khổ của giao dịch, The CrownX sẽ hợp tác với Lazada (thuộc sở hữu của Alibaba) để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của công ty này, tăng tốc phát triển thị trường bán lẻ tích hợp từ offline đến online (O2O) tại Việt Nam. VinCommerce kỳ vọng sẽ là nhà bán lẻ nhu yếu phẩm Việt Nam hàng đầu trên nền tảng thương mại điện tử Lazada.

Ngoài vải thiều, VinCommerce cũng thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác. Các loại quả như: cam, na… Gia cầm thì có gà đồi.

“Với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Bắc Giang nói riêng, đặc biệt trong thời điểm dịch bùng phát hiện nay, chúng tôi thu mua trực tiếp tại vườn của các hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất. Tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, giá bán vải thiều Lục Ngạn cho người tiêu dùng rất phải chăng khi đang giảm giá chỉ còn 26.900 đồng/kg từ ngày 5/6 đến ngày 13/6”, bà Phương thông tin.

Theo lãnh đạo VinCommerce, thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam với hơn 50% trong độ tuổi lao động được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng. Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng từ vài năm trở lại đây thì quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm họ sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.

“Về xu hướng lâu dài, chúng tôi nhận định các các doanh nghiệp cung ứng nông sản chú trọng vào thị trường nội địa. Thay vì coi đó là một nơi để cứu cánh khi thị trường xuất khẩu “bế tắc”, thì hãy có những chiến lược để phát triển ngay trên chính sân nhà”, Phó Tổng giám đốc VinCommerce nêu quan điểm.