Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trang “eBay Korea” ngày 31/3 công bố kết quả phân tích dữ liệu bán hàng của hai trang mua sắm trực tuyến lớn của Hàn Quốc là Gmarket và Auction từ ngày 1/1-29/3, qua đó mô tả xu hướng mua sắm trong quý I năm nay ở nước này bằng cụm từ “H.O.L.O”. 

Các khu phố, trung tâm mua sắm ở Hàn Quốc vắng lặng vì dịch Covid-19. Ảnh: Yonhap

 

“H.O.L.O” là từ ghép chữ cái tiếng Anh đầu tiên của các từ chăm sóc sức khỏe (Health care), số lượng lớn (Oversize), cuộc sống ở nhà (Life at home) và mua sắm trực tuyến (Online shopping).
Tại Hàn Quốc, lượng bán ra của các mặt hàng liên quan tới sức khỏe đã tăng vọt trong 3 tháng qua. Các mặt hàng liên quan tới hô hấp như khẩu trang tăng gấp 3 lần, mặt hàng kiểm tra sức khỏe như nhiệt kế tăng gấp 2 lần. Các mặt hàng thực phẩm chức năng, thuốc bổ nâng cao hệ miễn dịch cũng bán rất chạy.
Do người dân hạn chế ra ngoài phòng ngừa lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nên nhu cầu mua hàng số lượng lớn cũng tăng mạnh, như thực phẩm chế biến tăng 29%, nhu yếu phẩm tăng 47%. Các mặt hàng chăm sóc trẻ nhỏ cũng tăng vọt về doanh số.
Với việc người dân Hàn Quốc có xu hướng làm việc tại nhà, trong khi các trường học hoãn khai giảng và triển khai học trực tuyến nên doanh số máy tính xách tay, màn hình tăng từ 11-12% so với cùng kỳ năm ngoái; đồ chơi, dụng cụ thể thao tại nhà cũng được ưa chuộng.
Ngoài ra, do người dân tăng cường mua sắm trực tuyến thay vì trực tiếp tới các cửa hàng, nên doanh số các mặt hàng chính như quần áo, nhu yếu phẩm trên trang Gmarket và Auction đã tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mạnh Hùng (Theo TTXVN)