Năm 2016 tới đây hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt lớn trong marketing cho các hộ kinh doanh, đặc biệt là các hộ sử dụng marketing từ các mạng xã hội. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 mẹo thay đổi cho các hộ kinh doanh có thể giúp phát triển nhảy vọt.
1.Tập trung vào các mối quan hệ
Việc tạo lập những mối quan hệ với khách hàng không phải là điều mới mẻ. Nhưng việc luôn giữ liên lạc và đưa ra những chương trình dùng thử sẽ giúp đỡ rất nhiều. Việc tạo lập và duy trì các mối quan hệ với khách hàng là tối cần thiết, đặc biệt là khi càng ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng smartphone để mua sắm.
Việc tập trung vào lợi nhuận trước mắt sẽ không mang lại nhiều lợi ích trong thời đại mà người tiêu dùng đang muốn sử dụng những dịch vụ liên tục và giữ mối quan hệ khách hàng thân thiết với các hãng sản phẩm để có giá tốt nhất.
Ví dụ như Starbuck. Hãng cà phê khổng lồ này đã bí mật áp dụng các phương pháp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tới mức nó đã trở thành truyền thống. Họ luôn có những chương trình giảm giá và buổi chiều, thậm chí miễn phí một cốc nước khi mang hóa đơn nước buổi sáng qua cửa hàng. Các khách hàng thân thiết còn có thể đăng ký trước những cốc cà phê nóng hổi được đưa tới tận nhà họ mỗi sáng.
Mặc dù các hộ kinh doanh nhỏ lẻ không thể “kham” nổi những chiến dịch lớn như vậy, tuy nhiên ý tưởng mới là điều quan trọng. Việc khuyến mại sẽ góp phần giữ những mối quan hệ ở mức thân thiết.
2.Sử dụng di động
Hiện nay, việc sử dụng thanh toán di động và smartphone đang chiếm một phần khổng lồ trong cách thức mua hàng. Tuy nhiên, còn một lý do khác để các hộ kinh doanh chuyển sang hình thức thanh toán di động – hoặc bị bỏ lại phía sau. Hiện nay, kết quả nghiên cứu cho thấy người dùng đang tìm kiếm trên di động nhiều hơn trên máy tính, và các trang web không được thiết kế cho di động sẽ bị đưa xuống dưới cùng trong danh sách tìm kiếm.
Mặc dù có vẻ quá khắt khe, tuy nhiên Google làm điều này cũng chỉ là đang đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Họ biết rằng hiện tại di động đang trở thành một nền tảng dịch vụ chính cho việc mua sắm. Điều này sẽ giúp ích cho các hộ kinh doanh có ý tưởng thông minh và muốn các sản phẩm của mình có thể được đặt mua mọi lúc mọi nơi.
3. Sử dụng marketing nội dung
Marketing nội dung đã phát triển từ một xu thế mới nổi thành một phương pháp phổ biến. Tuy nhiên phổ biến không có nghĩa là mọi người đang sử dụng nó một cách hợp lý. Việc marketing nội dung nên kết hợp các triết lý về các mối quan hệ với khách hàng cùng với hình thức thanh toán di động để có thể thành công. Nó cũng yêu cầu nhiều nội dung phức tạp hơn là việc ném tất cả nội dung sản phẩm vào một trang web và để nó tự chạy. Hiện tại, càng ngày càng có nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ sử dụng các nội dung số như video hay các biểu đồ nội dung để cạnh tranh.
4. Đưa ra chiến lược marketing cho từng khu vực
Các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể sẽ không còn phải lo lắng để hướng tới các khu vực người tiêu dùng khác nhau. Việc marketing theo khu vực hiện đang đứng đầu trong các chiến dịch hỗ trợ marketing. Các hộ kinh doanh sẽ có thể sử dụng các thông tin phân tích thị trường khu vực để xác nhận các địa chỉ mã zip đang mua sắm nhiều – thậm chí dùng cả các địa chỉ IP để xác địch mục tiêu tới từng nhà.
5. Liên tục thử nghiệm
Điều quan trọng khi liên tục thử nghiệm và thí nghiệm các phương pháp mới đều như nhau ở cả doanh nghiệp lớn và hộ doanh nghiệp nhỏ. Hãy tìm hiểu các số liệu phân tích thị trường, liên tục thay đổi các chiến dịch marketing và thu thập kết quả, sau đó phân tích chúng. Đây là một phần quan trọng để có thể phát triển các chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Thời gian và công sức bỏ ra cho việc này có thể sẽ tốn hơn cả lên kế hoạch và thực hiện nó, tuy nhiên chắc chắn rằng nó sẽ xứng đáng.
Sưu tầm.