Browsing: Nhận định/ Ý kiến chuyên gia
Giải mã động lực tăng trưởng của WinCommerce
Với chuỗi hệ thống quy mô lớn nhất thị trường, sở hữu hai chiến lược kinh doanh thế mạnh là nhãn hàng riêng và “giá tốt”, cùng nền tảng logistic ứng dụng công nghệ cao, WinCommerce hiện nắm giữ ưu thế vượt trội trong ngành bán lẻ Việt Nam.
Chợ truyền thống “lên đời” sẽ hết khó?
Cuộc chuyển đổi lớn không thể không diễn ra khi chợ truyền thống hoàn toàn thất thế trước các mô hình kinh doanh hiện đại.
Tiêu dùng trong nước gặp nhiều “làn gió thuận” trong năm 2024
Theo VDSC, tiêu dùng trong nước gặp nhiều ‘làn gió thuận’ hơn trong năm 2024.
“Luật chơi” mới về thương mại và đầu tư tại thị trường châu Âu
Xu hướng mua sắm bền vững của người tiêu dùng và các biện pháp chính sách làm tăng nguồn cung xuất khẩu bền vững vào châu Âu.
Năng lực số không có đường tắt
“Trước đây, chúng tôi thường nói phải đi tắt đón đầu ở nhiều lĩnh vực. Nhưng trên thực tế, đối với kỹ năng số, nhất là kinh nghiệm từ các nước thành công trong phát triển kỹ năng số, chúng tôi cho rằng sẽ không có đường tắt. Thay vào đó, phải xây dựng một chiến lược bài bản và phải tổ chức quản trị thực thi tốt” – (Phó Giáo sư Nguyễn Quang Trung, Trưởng nhóm Nghiên cứu Quản trị chuyển đổi thông minh tại Đại học RMIT)
Trật tự mới của bán lẻ
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.