Vậy 5 yếu tố dó là gì? Bạn có thể tham khảo chúng dưới đây:

1. Nhiều lớp bảo mật:

Lỗ hổng “Trái tim rỉ máu” đã tồn tại hơn 2 năm nhưng bây giờ chúng mới lan truyền rộng rãi đến cộng đồng mạng. Ngoài lỗ hổng đó ra, chúng ta không biết những mối nguy hiểm nào còn tiềm ẩn. Chính vì vậy, bạn phải xây dựng hệ thống bảo mật chặt chẽ cho các website. Hệ thống mạng, hosting, danh sách khách hàng cũng nên được bảo vệ bằng tường lửa (firewall). Hãy đảm bảo khách hàng phải nhập mật khẩu để truy cập vào tài khoản.

Thêm vào đó, bạn không nên lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng quá lâu. Sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán, bạn nên xóa mọi dữ liệu về thông tin thẻ ra khỏi hệ thống để đảm bảo chúng không bị rò rỉ ra ngoài.

2. Lên kế hoạch về nội dung website:

Thêm một sản phẩm mới cũng đồng nghĩa với việc thêm nội dung cho website. Tuy nhiên, đó không hẳn là loại nội dung duy nhất bạn có thể thêm vào. Bạn nên có một chiến lược bổ sung nội dung cung cấp những thông tin đem lại giá trị thiết thực cho người dùng.

Cho dù bạn có thêm mới cái gì đi chăng nữa thì ít nhất nó cũng phải mang tính chất thường xuyên, đều đặn. Ví dụ như: viết blog, gửi bản tin điện tử (newsletter) mỗi tháng…

3. Phân tích:

Google Analytics trả cho bạn các số liệu thống kê về website như lượng truy cập, lượt view…và hơn hết, nó không yêu cầu bạn phải trả phí sử dụng. Có rất nhiều đánh giá bạn có thể đưa ra dựa trên những con số mà GA cung cấp. Trong đó, mục đích quan trọng nhất là đề ra những mục tiêu cho website và theo dõi quá trình thực hiện mục tiêu đó.

Từ đó, bạn có thể đánh giá xem nguồn nào sẽ đem lại cho doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất.

4. Thiết kế trang chủ nổi bật:

Trang chủ cần có đầy đủ: logo, slogan, thông tin liên hệ, các nút điều hướng rõ ràng, hình ảnh sản phẩm, đăng ký nhận tin, đường dẫn đến các trang mạng xã hội của công ty, và các hình thức thanh toán được chấp nhận. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng nếu bạn biết sắp xếp hợp lý thì khách hàng sẽ vô cùng ấn tượng ngay từ lần truy cập đầu tiên vào website.

5. Quy trình thanh toán càng đơn giản càng tốt:

Tất nhiên không phải ai cho sản phẩm vào giỏ hàng cũng đều có ý định mua, nhưng tốt nhất thì quy trình thanh toán không nên có nhiều bước hay đòi hỏi khách hàng điền vào quá nhiều thông tin không cần thiết.

Để kiểm tra website của bạn đã tối ưu hóa với người dùng chưa thì bạn nên tìm những người có ít kiến thức về máy tính và tùy chỉnh website dựa trên ý kiến của họ.

Tông hợp Fortune3