Trong vài năm gần đây kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt được lợi thế to lớn của kinh doanh trực tuyến để giảm chi phí, mở rộng thị trường và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử năm 2015 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), có tới 43% doanh nghiệp cho biết doanh thu trực tuyến năm 2015 cao hơn so với năm 2014 và phần lớn doanh nghiệp tiếp tục lạc quan về hoạt động kinh doanh trực tuyến năm 2016.
Ông Nguyễn Thanh Hưng – Tổng Thư ký VECOM, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Cuộc thi SEO AWARD 2016
Trong khi một số doanh nghiệp đã xây dựng website và khai thác khá hiệu quả kênh tiếp thị trực tuyến thì còn nhiều doanh nghiệp chưa đầu tư thỏa đáng cho hoạt động này. Năm 2015, tỷ lệ doanh nghiệp chi dưới 10 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến là 53%, không cao hơn tỷ lệ tương ứng của một năm trước đó.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, khi triển khai thương mại điện tử, các doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa tới tiếp thị trực tuyến, đặc biệt khi có gần một nửa dân số Việt Nam đã tiếp cận tới Internet và tỷ lệ người sử dụng điện thoại di động thông minh liên tục tăng. Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử 2015, quảng bá trên các công cụ tìm kiếm vẫn là một kênh tiếp thị phổ biến nhất và mang lại hiệu quả cao hơn hẳn các kênh tiếp thị trực tuyến khác.
Nhằm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp tới tiếp thị trực tuyến nói chung cũng như tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (SEO), VECOM phối hợp với một số đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và thiết kế website tổ chức cuộc thi SEO AWARD 2016, bao gồm DGM Việt Nam, Haravan, Vinalink, iNET, VietMoz, Hoàng Nguyễn và Bizweb. Cuộc thi này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều đơn vị và tổ chức khác như Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), ACCESSTRARDE, CongdongiSoccial. Cuộc thi này là cuộc thi đầu tiên có quy mô toàn quốc lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, với chủ đề “Website cất cánh cùng SEO”.
Đại diện Nielsen chia sẻ về hành vi người tiêu dùng online
Tại Việt Nam, SEO không phải là một nghề được đào tạo chuyên nghiệp hay chính quy nhưng thực tế đã có không ít cao thủ SEO đã có những thành công nhất định nhờ tự học tập vàtự nghiên cứu. Cuộc thi này sẽ tạo ra một “sân chơi” chuyên nghiệp, kết nối cộng đồng, thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo cơ hội phát hiện, hỗ trợ và vinh danh các tài năng SEO, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của SEO bền vững, giúp các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO phù hợp.
Cuộc thi SEO AWARD2016sẽ diễn ra từ ngày 31/03/2016đến ngày 30/6/2016. Lễ phát động được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 03/03/2016 với sự tài trợ của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, mọi cá nhân và pháp nhân ở Việt Nam có thể đăng ký dự thi trực tuyến trên website www.seoaward.vn từ ngày 04/03/2016
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đội thi, công ty iNET sẽ cung cấp miễn phí 02 tên miền .com và .net cho mỗi đội thi. Đặc biệt, mỗi đội thi sẽ được hỗ trợ miễn phí 02 website trên Bizweb – nền tảng bán hàng online được sử dụng nhiều nhất Việt Nam (nếu các đội thi có yêu cầu)
Cuộc thi sẽ có năm giải thưởng, bao gồm 01 Giải Nhất trị giá 100.000.000 VNĐ, 01 Giải Nhì trị giá 50.000.000 VNĐ, 01 Giải Ba trị giá 30.000.000 VNĐ và 02 Giải Khuyến khích trị giá 10.000.000 VNĐ mỗi giải. Dự kiến Lễ trao giải và Gala tôn vinh Cộng đồng tiếp thị trực tuyến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 07/2016.
Trong thời gian diễn ra cuộc thi sẽ có các hội thảo chuyên đề về thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến. Đây là cơ hội cho đông đảo các đối tượng liên quan tới kinh doanh trực tuyến giao lưu, chia sẻ chuyên môn và thắt chặt mối quan hệ hợp tác.
Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại www.seoaward.vn. Website chính thức của Cuộc thi này do công ty Haravan – nhà cung cấp giải pháp website thương mại điện tử hàng đầu – thiết kế.
Một số hình ảnh tại Lễ phát động Cuộc thi SEO AWARD 2016:
Chính thức ấn nút phát động Cuộc thi SEO AWARD 2016 lớn nhất Việt Nam
VECOM