Sáng ngày 28/10, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương Tp. Cần Thơ tổ chức hội thảo “Xây dựng Thương hiệu & Phát triển Thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Hội thảo được tổ chức nhằm đem đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tầm nhìn bao quát về hiện trạng và tiềm năng phát triển lớn lao của thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam nói chung và Tp. Cần Thơ nói riêng, đồng thời cung cấp các công cụ hữu ích cho việc triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Tại hội thảo, các bài tham luận của các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu trong các vấn đề liên quan đến xây dựng website, thanh toán trực tuyến, phát triển thương hiệu gắn với tên miền Internet, quảng cáo trực tuyến, v.v.. Hội thảo đã thu hút sự chú ý của hàng trăm đại biểu tới từ các DNVVN, bao gồm các doanh nghiệp là thành viên chủ chốt của các hiệp hội doanh nghiệp tại TP.Cần Thơ và một số tỉnh thành lân cận.

Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 đã có hơn 10.000 nền tảng thương mại điện tử và website được đăng ký, con số này tăng gấp đôi so với năm 2014. Do vậy, xu thế mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chắc chắn sẽ được đẩy mạnh và dự đoán đến năm 2020 doanh thu bán lẻ trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng 40%.

nguyen-thanh-hung

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM dự đoán TMĐT Việt Nam đến năm 2020 đạt 10 tỷ đô la

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho biết: “Tại Việt Nam, TMĐT đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và dự đoán sẽ tăng trưởng rất mạnh mẽ trong những năm tới. Trong năm ngoái, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 4 tỷ đô-la Mỹ và được dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên đến 10 tỷ đô-la Mỹ, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ. Trên thực tế, chỉ có khoảng 20% DNVVN xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh và 70% số website này khó có khả năng truy cập bằng điện thoại di động.

tam-ftc

Ông Tâm nhấn mạnh doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu cả trên môi trường trực tuyến

TMĐT đang là xu hướng bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Tại châu Á, Việt Nam, với dân số hơn 90 triệu người, đang là thị trường có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này. Ông Đoàn Quốc Tâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo FTC cho rằng các hình thức kinh doanh trực tuyến hiện nay đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng. Nhưng còn rất nhiều doanh nghiệp dường như chưa đánh giá đầy đủ cơ hội này.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

tran-ngoc-chinh

Ông Trần Ngọc Chính – CEO DGM trình bày các kênh quảng bá hiệu quả trên internet

fado

Đại diện Fado.vn đưa ra giải pháp xuất khẩu xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Cần Thơ 

mat-bao

Đại diện Mắt Bão đưa ra ứng dụng giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn 

viettel-post

Bán hàng online trên toàn quốc được vận chuyển dễ dàng hơn nhờ Viettelpost

toan-canh-01

Toàn cảnh hội thảo