Kärcher – thương hiệu nổi tiếng về thiết bị và giải pháp làm sạch vừa đưa ra cảnh báo đối với hàng nhái thương hiệu, giả mạo sản phẩm Kärcher ở thị trường Việt Nam.
Ông Trần Trọng Hải – Tổng Giám Đốc Công ty TNHH một thành viên Kärcher, đại diện Kärcher tại Việt Nam cho biết, mới đây hãng đã phát hiện một số trường hợp kinh doanh thiết bị làm sạch gắn nhãn Kärcher nhằm lợi dụng thương hiệu của hãng để bán ra thị trường.
Cụ thể, đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng phối hợp với Công ty Vina CHG (đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả) đã phát hiện Công ty TNHH Điện máy Thái Dương (Tôn Đản, Hồng Bàng, tỉnh Hải Phòng) sử dụng nhãn hiệu Kärcher được sở hữu bởi Công ty Alfred Kärcher GmbH &Co.KG dán lên sản phẩm giả mạo.
Ngay sau khi phát hiện và được xác nhận bởi đại diện Kärcher Việt Nam, đội Quản lý thị trường Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm đối với đối tượng vi phạm trên.
Theo đại diện Kärcher Việt Nam, việc sử dụng các thiết bị, máy móc giả mạo không đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Do vậy, trong thời gian tới, Kärcher Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Vina CHG và các cơ quan chức năng, tổ chức chống hàng giả, quyết tâm triệt phá những điểm kinh doanh hàng nhái, hàng giả mạo nhãn hiệu của hãng nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam và nhằm thực thi triết lý kinh doanh của hãng là “Xem khách hàng là trọng tâm”.
Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của thương hiệu Kärcher được chia thành 2 ngành hàng là gia dụng và chuyên dụng. Đối với ngành hàng gia dụng, Kärcher Việt Nam cung cấp các thiết bị làm sạch cùng các giải pháp vệ sinh hiệu quả và tân tiến như máy phun rửa áp lực cao, máy phun rửa bằng hơi nước, máy hút bụi khô và ướt, máy vệ sinh kính… Đối với ngành hàng chuyên dụng, Kärcher Việt Nam cung cấp các thiết bị và giải pháp chuyên dụng đáp ứng đa dạng các yêu cầu làm sạch từ hệ thống khách sạn lớn cho đến nhà xưởng, công trường..
Hiện nay, Kärcher đã có 22 cơ sở sản xuất và trung tâm logistics tại Châu Âu, Châu Á, và Châu Mỹ. Các cơ sở sản xuất chính đặt tại Mỹ, Đức, Mexico, Brazil, Romania, Ý và Trung Quốc cùng hai trung tâm logistics tại Mỹ và Đức.