Ngày 29/8, Admicro – đơn vị kinh doanh quảng quảng cáo trực tuyến của VCCorp đã công bố mạng quảng cáo trên di động (Mobile Ad Network). Hiện nay với xu hướng smatrphone ngày càng rẻ với nhiều chủng loại, 3G và Wi-Fi phủ sóng rộng khắp. Điều này đã tác động đến xu hướng đọc báo và thao tác công việc cũng như giải trí trên di động nhiều hơn. Vì vậy, nhiều người đã chuyển từ thói quen đọc trên web sang đọc trên di động.
Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng giám đốc VCCorp cho rằng: “Tiềm năng thị trường quảng cáo di động của Việt Nam được khẳng định bằng số liệu cụ thể khi lượng truy cập mobile web đang tăng trưởng nhanh. Các website lớn mà Admicro kinh doanh có số lượt truy cập trên mobile đạt 30 – 35% so với web PC, page view đạt gần 50%. Đến nửa cuối năm 2014, tỷ lệ có thể là 1 – 1 (1page view web – 1 page view mobile). Sau đó, tiến tới mobile sẽ vượt lên”.
Đón đầu làn sóng mobile này, Admicro đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về sản phẩm và công nghệ. Mạng quảng cáo trên di động của Admicro được thiết kế với các tính năng nổi bật như độ phủ rộng, sản phẩm đa dạng, đo lường chiến dịch chính xác, rõ ràng, công nghệ mạnh do tự sáng tạo – phát triển, không phải là công nghệ chuyển nhượng. Điều này đã mang đến giải pháp quảng cáo cho từng nhóm nhu cầu của doanh nghiệp như branding (thương hiệu), tăng lượng hay download app (tải ứng dụng trên di động).
Phát biểu tại lễ công bố, Admicro thông báo đã đạt được những thỏa thuận hợp tác quan trọng với nhiều đối tác. Trong đó, Admicro hợp tác với InMobi, mạng quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới về trao đổi kho hàng (inventory) trên các khách hàng Việt Nam và quốc tế; hợp tác với Viettel Ads về quản lý và báo cáo dành riêng cho quảng cáo di động. Các đối tác như TV Plus, Golden Communication Group hay WADA sẽ giúp Admicro tăng cường độ phủ quảng cáo mobile và tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng quảng cáo truyền thống như báo in hay truyền hình.
Bà Phan Đặng Trà My, đồng Giám đốc điều hành Admicro khẳng định, sự ký kết đa bên này sẽ giúp độ phủ mạng quảng cáo trên di động của Admicro vươn lên 95%, gần như phủ mọi nhóm độc giả tại Việt Nam và một phần độc giả quốc tế.
Bà Phan Đặng Trà My, Đồng Giám đốc điều hành Admicro nói rằng Admicro vươn lên độ phụ 95%, gần như phủ mọi nhóm độc giả tại Việt Nam và một phần độc giả quốc tế.
“Admicro là đơn vị có mạng lưới quảng cáo phủ rộng nhất Việt Nam (trên 85% độc giả Vietnam Mobile Internet) với các mobile web uy tín, xếp hạng cao. Sự hợp tác, trao đổi inventory giữa 2 đơn vị mở ra một cơ hội mới cho InMobi tại khu vực Đông Nam Á và làm toàn diện hơn nữa cho mạng lưới quảng cáo của Admicro. Từ đây, các sản phẩm quảng cáo trên di động của hai bên có khả năng tiếp cận đúng nhóm khách hàng có mục tiêu hơn nữa”, ông Jayesh Easwaramony, đại diện InMobi nói.
NT / ICTnews