Kể từ ngày 1.11, liên doanh GS25 Việt Nam giữa tập đoàn bán lẻ Sơn Kim và GS Retail của Hàn Quốc chính thức được nhượng quyền tại Việt Nam.
Mục tiêu của công ty này là phát triển hàng nghìn cửa hàng trong 10 năm tới, trong đó nhượng quyền là một kế hoạch quan trọng.
Bà Nguyễn Hồng Trang, Tổng giám đốc GS25 VN, cho biết đơn vị này sẽ triển khai 3 hình thức nhượng quyền, bao gồm: Người nhượng quyền đầu tư mở một cửa hàng riêng lẻ; Người nhượng quyền đầu tư mở chuỗi cửa hàng; Người nhượng quyền cùng đầu tư với GS25 VN.
Ông Yun Ju Young, Giám đốc điều hành GS25 Việt Nam, cho biết độ phủ của hệ thống bán lẻ tại Việt Nam hiện đang thấp hơn rất nhiều so với các nước cùng khu vực: 25% tổng mức bán lẻ, trong khi ở Philippines là 33%, Thái Lan là 34%, Malaysia 60%, Singapore là 90%….. Trong khi đó, mức tăng trưởng dân số Việt Nam thuộc top khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ cao, vì thế các nhu cầu tiêu dùng tiện lợi là rất lớn. Với tốc độ đô thị hoá nhanh, các cửa hàng truyền thống sớm sẽ phải được thay thế hoặc nâng cấp để theo kịp xu hướng và nhu cầu người tiêu dùng.
Nguồn ảnh: TL |
Theo Bộ Công thương, trung bình 1.000 người cần 1-3 cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, hiện một số khảo sát cho thấy, chỉ có 7.012 cửa hàng bán lẻ thuộc kênh bán lẻ hiện đại, trong đó có 4.541 minimart và cửa hàng thực phẩm. So sánh với nhu cầu của thị trường thì dù mức tăng trưởng của kênh bán lẻ năm 2018 so với 2017 là 13% thì thị trường vẫn còn rộng lớn với tiềm năng phát triển cao.
Cửa hàng tiện lợi GS25 đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà Empress Tower, 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM vào ngày 19/01/2018. GS25 tại Việt Nam là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH GS25 Việt Nam, một liên doanh giữa Tập đoàn GS Retail (Hàn Quốc) và SơnKim Land.
GS25 là thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng, hiện có hơn 12.000 cửa hàng trên khắp Hàn Quốc. Khi sang Việt Nam, GS25 mang đến văn hóa tiêu dùng mới mẻ và đẳng cấp cho thị trường cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam. Trong tháng 1/2018, GS25 sẽ mở 4 cửa hàng tại TP.HCM và 50 cửa hàng trong năm 2018, sau đó sẽ mở rộng ra thị trường Hà Nội. Theo kế hoạch, trong 10 năm, GS25 sẽ mở hệ thống 2.500 cửa hàng trên toàn quốc.
Sơn Kim Group với thế mạnh về lĩnh vực bán lẻ, mong muốn việc đưa GS25 về Việt Nam sẽ thúc đẩy thị trường bán lẻ tại Việt Nam, tạo cơ hội vươn xa cho các thương hiệu Việt. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sơn Kim Group, cũng khẳng định “Chuỗi cửa hàng GS25 tại Việt Nam sẽ bổ sung mạnh mẽ cho hệ thống cung ứng ngành thương mại bán lẻ của Việt Nam trong tương lai rât gần.”
https://nhipcaudautu.vn