1. SEO, SEO và SEO
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm tập trung vào 3 kết quả đầu tiên. Nếu bạn muốn website của mình trở nên cạnh tranh trên thị trường, tập trung vào nội dung có giá trị và hấp dẫn đó chính là chìa khóa. Người bán hàng trực tuyến cần nghiêm túc và có chiến lược cụ thể, rõ ràng để phát triển nội dung trên website của họ.
2. Big Data
Năm 2014 là năm mà doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tiếp tục sử dụng các “Big Data” mà họ đã thu thập và đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên những dữ liệu có giá trị này. Nó giúp các doanh nghiệp trực tuyến dự báo chính xác xu hướng, thói quen mua sắm trực tuyến của cá nhân, đánh giá tổng quan thị trường,… qua đó tạo ra lợi thế cạnh tranh so với thị trường chung.
3. M-Commerce
Nếu website của bạn không tích hơp tính năng cho các thiết bị di động thì có nghĩa là nó đang mất đi tính cạnh tranh. Thói quen sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng đang dần làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng trực tuyến. Dự đoán thị trường M-Commerce toàn cầu sẽ tăng trưởng 39% mỗi năm và đạt giá trị 39 tỉ USD vào năm 2016. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp nhỏ có thể khai thác tối đa hiệu quả kênh bán hàng này.
4. Trải nghiệm người dùng
Với việc sử dụng “Big Data” các doanh nghiệp trực tuyến sẽ cung cấp cho người mua hàng của họ nhiều trải nghiệm lựa chọn hơn. Dựa trên sở thích và thói quen mua sắm của khách hàng website sẽ đưa ra những khuyến nghị, giới thiệu mua hàng và thiết lập các thanh cho kỳ vọng của khách hàng. Trải nghiệm người dùng (Ultimate User Experience) dự đoán sẽ phá vỡ các rào cản giữa website bán hàng và người tiêu dung trực tuyến.
5. Chúng ta đang trong một mạng xã hội
Chúng ta đang chia sẻ những nơi mua sắm, những sản phẩm mới mua hay những thứ muốn mua trên mạng xã hội. Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn có được khách hàng trên mạng xã hội. Facebook, Twitter, YouTube và Google sẽ tạo ra tác động mạnh mẽ đến việc kinh doanh của bạn trong tương lai gần.
Những dự đoán này có thể bị chi phối bởi những xu hướng mới khác đang nổi lên. Tuy nhiên, những xu hướng này chắc chắn rằng sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2014 và đó là lý do tại sao bắt kịp xu thế mới sẽ giúp doanh nghiệp thương mại điện tử nhiều cơ hội thành công.
(Nguồn: The 5 Global E-commerce Trends for 2014)
Các bài viết liên quan:
Thương mại điện tử xu hướng chủ đạo trong năm 2014
Bức tranh “khổng lồ” về thị trường bán lẻ Việt Nam
Xu hướng phát triển TMĐT 2014-2018: Tăng trưởng chậm nhưng vẫn nhiều cơ hội