LƯỢC SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
– Được thành lập từ năm 1992 từ một Cửa hàng Kinh doanh Điện-Điện tử-Điện lạnh, phát triển thành Trung tâm điện máy đầu tiên của Việt Nam vào năm 1996 và đổi tên thành Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim vào năm 2001. Trong suốt các năm qua, Nguyễn Kim luôn giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ hàng điện máy số một cách biệt tại Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn và tín nhiệm. Không chỉ khẳng định được vị trí dẫn đầu ở trong nước mà Nguyễn Kim còn vươn ra tầm khu vực khi là nhà bán lẻ hàng điện tử điện máy duy nhất của Việt Nam 3 năm liên tục (2007-2008-2009) được xếp hạng vào Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương do Hiệp hội bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương xếp hạng và trao tặng.
– Để đạt được vị trí số 01 tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy như hiện nay, Nguyễn Kim khẳng định tên tuổi và uy tín của mình thông qua việc tổ chức hệ thống bán lẻ các sản phẩm điện máy, gia dụng với một mô hình bán lẻ hiện đại và tiên phong đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Sáu ngành hàng chủ lực được kinh doanh tại đây, bao gồm: Điện tử, Điện lạnh, Kỹ thuật số, Giải trí, Viễn thông, Gia dụng, với hơn 50.000 sản phẩm chính hãng của các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Sony, LG, Panasonic, Samsung, Sanyo, JVC, Toshiba, Elextrolux,…
– Hiện tại, Nguyễn Kim tổ chức hoạt động, kinh doanh trực tiếp tại 04 Trung tâm mua sắm, trong đó 03 Trung tâm tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và 01 Trung tâm tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Nguyễn Kim còn thành lập Trung tâm Kinh doanh Tổng hợp chuyên bán hàng cho các dự án, công ty,… cùng Trung tâm Thương mại Điện tử đẩy mạnh việc kinh doanh qua mạng. Với lực lượng hơn 2,200 nhân viên chuyên môn cao, cùng những thành tựu đạt được, cộng vị thế tách biệt trên thị trường Việt Nam và uy tín vững chắc trong lòng khách hàng, Nguyễn Kim luôn được tín nhiệm là đại diện hàng đầu Việt Nam được các tập đoàn điện tử ủy quyền trực tiếp tổ chức nhiều chương trình ưu đãi mua sắm cho người tiêu dùng. Đồng thời Nguyễn Kim cũng luôn được chọn là địa điểm trưng bày, giới thiệu, ra mắt những sản phẩm mới, công nghệ mới nhất của các hãng. Điều này đã đưa Nguyễn Kim trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất, nâng cao quyền lợi của người mua sắm ngang bằng với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Thong tin cong ty Nguyen Kim NỀN TẢNG THƯƠNG HIỆU NGUYỄN KIM:
– Uy tín về chất lượng sản phẩm của Hệ thống Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim được người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt tin cậy thông qua việc xây dựng được một hệ thống và đội ngũ kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và hiệu quả từ khâu đầu vào khi nhập hàng cho đến đầu ra khi đến tay quý khách hàng, nhằm đảm bảo tiêu chí sản phẩm chất lượng.
– Đặc biệt, điều tạo nên tiếng vang cho Nguyễn Kim chính là các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ giá, tặng quà giá trị cao cho khách mua hàng, mang lại lợi ích thiết thực và hiệu quả cho người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mãi như: Tài trợ trực tiếp, Tuần lễ vàng, Hoàn tiền mua sắm, Chương trình mua sắm tiết kiệm hay các chương trình hưởng ứng theo các sự kiện văn hóa thể thao lớn trong nước và thế giới,…luôn được người tiêu dùng háo hức đón đợi và nồng nhiệt tham gia.
– Với triết lý kinh doanh xuyên suốt “Tất cả cho khách hàng, khách hàng cho tất cả”, Nguyễn Kim không chỉ uy tín về chất lượng, giá thành mà còn tạo được sự hài lòng và tin tưởng ở người tiêu dùng với chất lượng phục vụ, hậu mãi và chăm sóc khách hàng. Từng công đoạn của quy trình phục vụ, chăm sóc khách hàng đã được quy chuẩn trong hệ thống, được từng nhân viên trong hệ thống thấm nhuần và thực hiện nghiêm ngặt trong công việc hàng ngày. Không những thế, Nguyễn Kim cũng luôn đưa ra những chính sách tạo điều kiện và quyền lợi cao nhất cho khách hàng với việc vận chuyển đến tận nhà và lắp đặt hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt khách hàng còn được hưởng chính sách sử dụng thử sản phẩm trong 05 ngày, theo đó khách hàng có thể đổi, trả sản phẩm khi không vừa lòng để có thể hoàn toàn yên tâm với sản phẩm đã lựa chọn,…Tất cả đều được thực hiện với mục tiêu đạt được sự hài lòng cao nhất từ khách hàng.
Thong tin cong ty Nguyen Kim THÀNH TỰU
– Với những nỗ lực không ngừng, Nguyễn Kim được các hiệp hội ngành nghề và người tiêu dùng đánh giá, bình chọn và chứng nhận là nhà bán lẻ số 01 Việt Nam trên lĩnh vực kinh doanh hàng điện máy với hàng loạt những giải thưởng giá trị:
Top 500 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu châu Á Thái Bình Dương liên tục trong 03 năm 2007, 2008, 2009. Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2008-2009.
Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2009.
Trung tâm điện máy số 01 Việt Nam 02 năm 2008, 2009 (Kết quả khảo sát của AC Neilson).
Top 10 Doanh nghiệp dịch vụ tốt nhất Việt Nam năm 2009.
Cúp đồng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2007-2008.
Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2008.
Nhà lãnh đạo xuất sắc 2008 (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam).
Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2008 (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam).
Cùng các bằng khen, chứng nhận hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước.
Thong tin cong ty Nguyen Kim MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
– Với vai trò là đại diện chính thức được ủy quyền từ các hãng điện tử hàng đầu trên thế giới, định hướng phát triển của Nguyễn Kim là sẽ xây dựng và phát triển hệ thống chuỗi siêu thị điện máy hiện đại nhất, rộng khắp và đứng đầu Việt Nam. Trong tương lai, hệ thống Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim sẽ được nhân rộng ra 38/64 Tỉnh thành, từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng và sau đó là các tỉnh thành khác trên cả nước.
– Bên cạnh đó, một mục tiêu dài hạn mà Nguyễn Kim hướng tới là trở thành một tập đoàn vững mạnh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và nước ngoài.
– Để đạt được những mục tiêu đó, Nguyễn Kim thực hiện các bước đi chiến lược như:
Ký kết với đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.
Hoàn thiện và nâng cao chính sách đào tạo nguồn nhân lực và các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ khách hàng.
Cũng cố và phát triển Trung tâm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
Chú trọng đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử, mở thêm hàng loạt trung tâm tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Khởi công xây dựng 10 Trung tâm thương mại với quy mô lớn hiện đại tại các thành phố lớn trên cả nước.