Nghiên cứu MeConomy được Công ty tư vấn nghiên cứu và marketing Acorn thực hiện cùng với công ty VMWare, chuyên về hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây, với xấp xỉ 2.455 người tham gia trong độ tuổi từ 18 tới 64 làm việc trong các tổ chức có hơn 1.000 nhân viên, và có ít nhất 15 giờ làm việc mỗi tuần.

Nghiên cứu được thực hiện với 14 thị trường khu vực châu Á, Thái Bình Dương và Nhật Bản (bao gồm: Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam).

Xu hướng làm việc di động đang được người dùng ưa thích.

Kết quả khảo sát cho thấy xu hướng hiện thực hóa kỷ nguyên điện toán đám mây và di động và thực tế đang thay đổi mọi thứ, và với việc hàng tỷ người dùng và hàng triệu ứng dụng ngày nay, doanh nghiệp cần phải tự chuyển đổi để bắt kịp với xu thế.

Theo đó, có đến 97% người đang đi làm được cho biết từng làm việc di động và làm việc bên ngoài văn phòng. Hơn 80% tin rằng họ có thể duy trì được hiệu quả công việc khi làm việc ở ngoài văn phòng ít nhất là 50% tổng số thời gian. Thú vị hơn, 58% người đang đi làm cảm nhận công việc chính là “thứ được thực hiện ở bất cứ đâu mà bạn đang hiện diện”. Điều này phản ánh một thực tế mới khi ngày càng có nhiều nhân viên muốn được làm việc bên ngoài văn phòng ở bất cứ thời gian và trên bất cứ thiết bị làm việc nào.

“Như chúng ta có thể thấy, di động đang thay đổi cách thức chúng ta làm việc cũng như khiến các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng theo. Các công ty sẽ đối mặt với một thời kỳ khó khăn trong kỷ nguyên điện toán đám mây và di động mới này khi các kỳ vọng kinh doanh về CNTT tăng theo cấp số nhân với sự gia tăng nhanh chóng người dùng di động mới trong tổng số lực lượng lao động hiện có cùng hàng triệu ứng dụng, dịch vụ mới mặc cho ngân sách CNTT đang hạn hẹp”, ông Huỳnh Phúc Yêm Quán, Tổng giám đốc VMware Việt Nam cho biết.

Tại Việt Nam, các nhân viên được khảo sát cho biết họ kỳ vọng công ty của họ hỗ trợ cho làm việc di động bằng cách cho phép họ truy xuất tới ứng dụng cần dùng trên thiết bị cá nhân (73%), cho phép sử dụng thiết bị cá nhân tại nơi làm việc (67%), và có chính sách làm việc linh hoạt và toàn diện (62%).

Đối với hỗ trợ kỹ thuật, các nhân viên muốn được hướng dẫn sử dụng/truy xuất tới hệ thống CNTT doanh nghiệp bằng thiết bị riêng của cá nhân (66%), được truy cập mạng nhanh hơn (62%) và được cung cấp các thiết bị để làm việc, hồi đáp nhanh/theo thời gian thực các yêu cầu hỗ trợ CNTT của họ và có thái độ cũng như hỗ trợ tích cực hơn cho nhân viên di động (52%)

Nhằm giúp bộ phận IT có thể hỗ trợ người dùng di động tốt hơn, gần đây VMware đã giới thiệu VMware Horizon 6, một danh mục các sản phẩm nâng cấp bao gồm nhiều giải pháp điện toán người dùng cuối được thiết kế để đơn giản hóa quá trình sử dụng và quản lý ứng dụng và máy trạm ảo thông qua một nền tảng duy nhất.

VMware Horizon 6 cho phép bộ phận IT có thể cấp phát, bảo vệ và quản lý các ứng dụng và hệ thống Windows cho nhân viên một cách hiệu quả hơn trên các nền tảng thiết bị ảo hóa, vật lý và cá nhân.

Theo Dantri