Trong các ngày mua sắm trực tuyến ở Mỹ, chúng tôi xin giới thiệu về Free Shipping Day(Ngày chuyển phát miễn phí):

Có lẽ khi nghe đến Free Shipping Day nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là chương trình do giới doanh nghiệp Mỹ đặt ra. Nhưng hoàn toàn không phải như vậy, ngày chuyển phát miễn phí lại là ý tưởng của một doanh nhân tên là Luke Knowles và vợ của anh, là những người đã lập ra trang web FreeShipping.org vào năm 2007 một trang web phổ biến về cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa miễn phí.

Ảnh Luke Knowles

Ý tưởng của Luke Knowles về Free Shipping Day cũng rất tình cờ khi anh tìm thấy số liệu nói rằng cao điểm của mùa bán hàng trực tuyến sẽ kết thúc vào ngày mùng 10 hoặc 12/12. Sau ngày này nếu muốn tặng quà cho người thân trước lễ Giáng Sinh thì người ta phải chuyển sang đi siêu thị, không mua hàng trực tuyến nữa vì sợ món quà của họ không được giao trước đêm giáng sinh. Vốn có sẵn một trang web Freeshipping.org trong tay và những mối quan hệ hợp tác với các nhà sản xuất, bán lẻ trước đó. Luke Knowles cho rằng họ có thể giao hàng nhanh nhất đúng hạn trước đêm giáng sinh thậm chí còn nhanh hơn.

Luke Knowles nghĩ ra ý tưởng này vào ngày 5/12. Ngày chính thức diễn ra sự kiện Free Shipping Day lần đầu tiên là ngày 17/12/2008. Như thế, Luke Knowles chỉ có 12 ngày để đi từ ý tưởng đến hành động. Thời điểm đó, chỉ có Luke Knowles và một người nhân viên nữa thực hiện chương trình này.

Ảnh minh họa

Free Shipping Day ra đời từ năm 2008. Chương trình này bắt đầu thực hiện đúng 2 tuần khi được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 17/12/2008, với kinh nghiệm từng làm Freeshipping.org một năm trước đó cho nên Free Shipping Day nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người mua sắm bởi sự chuyển phát nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản của nó: từ nhu cầu giao nhận hàng hoá, quà tặng khổng lồ vào trước lễ Giáng Sinh, Free Shipping Day đã tạo ra sự liên kết giữa các nhà bán hàng – vận chuyển và khách hàng bằng cách: các nhà bán hàng mở rộng quy mô đặt hàng trực tuyến và đưa ra các gói giao hàng miễn phí, việc giao nhận sẽ được thực hiện đúng giờ và cam kết vận chuyển trước lễ Giáng Sinh. Như vậy vừa giúp cho người mua thuận tiện trong việc mua sắm trực tuyến, tránh tình trạng xếp hàng, chen lấn, tạo tâm lý thoải mái yên tâm, mặt khác tạo sự kết nối giữa người bán – người vận chuyển – khách hàng, kích thích tâm lý mua sắm, tiêu dùng (Knowles cho biết theo số liệu thống kê tới 90% khách hàng mua sắm nhiều hơn khi được giao hàng miễn phí, và một nửa khách hàng không mua hàng vì mức phí vận chuyển quá cao).

Sự ấn tượng và thành công của sự kiện này cũng đã thu hút được sự quan tâm chú ý đặc biệt của các hãng truyền thông lớn tại Mỹ và trên thế giới như: New York Times, Fox News, CNN, BBC, USA Today, NBC, Real Simple, Better Homes and Gardens, “O” Tạp chí, Ngày người phụ nữ, v.v… các bạn xem chi tiết thu hút truyền thông tại đây

VECOM

Các bài liên quan:

Lịch sử ra đời Free Shipping Day ở Mỹ và ý nghĩa to lớn mang lại

Free Shipping Day và những bài học cho “Ngày giao hàng trực tuyến Việt Nam”

Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 1)

Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 2)

Phiên họp Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam lần 1