Theo đó, foodpanda cùng với thương hiệu liên kết hellofood và Delivery Club, vừa thông báo nhận thêm nguồn vốn 60 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư, trong đó bao gồm các nhà đầu tư hiện tại là Falcon Edge Capital và Rocket Internet AG.

Như vậy, kể từ khi ra mắt năm 2012, foodpanda/hellofood đã thu hút trên 100 triệu USD vốn đầu tư. Bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam ngay sau những ngày đầu thành lập, với chiến lược phát triển và nguồn lực vững chắc được hẫu thuẫn từ các nhà đầu tư toàn cầu, hiện foopanda đã phát triển thành dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Ralf Wenzel, Giám đốc Điều hành Toàn cầu foodpanda/hellofood cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước sự tin tưởng và ghi nhận về những thành công gần đây. Khoản đầu tư này sẽ được dùng để tiếp tục hoạt động tăng trưởng tại những thị trường foodpanda đang có mặt, qua việc hợp tác với nhiều hơn nữa các nhà hàng tại thêm nhiều thành phố, đồng thời tăng cường hoàn thiện dịch vụ khách hàng. Chúng tôi mong muốn khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường đặt hàng thức ăn trực tuyến, mang lại cho người dùng trải nghiệm đặt thức ăn tiện lợi nhất mọi nơi.”

Dịch vụ của foodpanda đã giúp các nhà hàng tăng đáng kể doanh thu giao hàng qua các đơn đặt hàng qua mạng hoặc qua ứng dụng di động. Người dùng có thể chọn món ăn yêu thích của mình trực tuyến thông qua foodpanda và đơn hàng sẽ được gửi đến nhà hàng để thực hiện giao hàng. foodpanda gần đây cũng vừa tung ra ứng dụng di động thế hệ mới hoạt động trên các hệ điều hành phổ biến.

Năm 2013, foodpanda đã nhận được hơn 20 triệu USD từ Phenomen Ventures và Investment AB Kinnevik, và 8 triệu USD từ iMENA Holdings. Đến tháng 02 năm 2014, công ty kêu gọi được thêm 20 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư trong đó có Phenemon Ventures.

VECOM – Tổng hợp.

Thông tin liên quan:

Doanh nghiệp có thể đạt 103% tỷ suất hoàn vốn đầu tư khi ứng dụng ERP

foodpanda / hellofood thắng lớn tại giải thưởng Doanh nghiệp Công nghệ mới thành lập của Châu Âu

Thương mại điện tử: Xu hướng chủ đạo trong năm 2014

Phiên họp Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2014 lần 1

Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Cú huých cho thương mại điện tử Việt Nam (Phần 1)