Andy Kurtzig đã thành lập công ty JustAnswer có trụ sở tại San Francisco, Mỹ. Công ty đã giúp hàng triệu người tìm được thông tin cần thiết, những người tìm những câu trả lời cho những vấn đề bức xúc và quan tâm của mình từ năm 2003. Đây là dự án thành công thứ ba của anh.

Kinh doanh cái mà khách hàng cần

Sinh ra trong một gia đình làm nghề kinh doanh, ngay từ nhỏ Andy Kurtzig đã quan tâm tới chuyện kinh doanh. Dự án thành công đầu tiên của anh, Answer Corp, được thực hiện khi Andy là một sinh viên. Anh đã phát triển và đảm bảo tự động hoá lịch ghi chép vào các báo.

Ý tưởng thành công từ thời sinh viên đã thu hút các khách hàng lớn như Post Newspaper Group và The San Francisco Bay Guardian. Sau khi bán Answer năm 1996, Andy cùng với mẹ sáng lập eBenefits, một dịch vụ – nguồn nhân lực. Phát triển công ty ngay từ khởi đầu, Andy đã tăng vốn của công ty lên tới 8 triệu đô la, làm việc với New Enterprise Associates (NEA), Draper Fisher Jurvetson (DFJ) và WR Hambrecht. Là một lãnh đạo có uy tín, có sức thu hút, Andy đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển quan hệ đối tác độc quyền với Fortune 500 công ty, như Marsh & McLennan và Automatic Data Processing. Năm 2003 Andy Kurtzig đã bán eBenefits. Và bắt đầu JustAnswer.com nổi tiếng. Andy Kurtzig đã gây dựng một công ty độc đáo, làm việc với một nguyên tắc thật đơn giản: Khách hàng cần nhận cái mà vì nó họ trả tiền.

Năm 2003 Andy nảy sinh một ý tưởng đầy sáng tạo chính từ câu hỏi của vợ. “Lúc đó vợ tôi mang bầu đứa con đầu tiên của chúng tôi, Andy hồi tưởng lại,- vì đó là lần đầu tiên, vì thế vợ tôi đã “hành hạ” bác sĩ hàng trăm câu hỏi qua điện thoại hàng ngày. Cuối cùng thì bác sĩ không trả lời nữa và nói vợ tôi phải tới phòng khám chính thức. Vợ tôi nói sẵn sàng trả tiền cho mỗi câu hỏi, nhưng bác sĩ lại không làm việc kiểu như thế”. Andy đã nghĩ: “Tại sao không? Tại sao mọi người không thể có những chuyên gia sẵn sàng trả lời từng câu hỏi lấy tiền? Đó là khởi điểm của JustAnswer ra đời.

Hiện nay công ty là một mạng online kết nối mọi người muốn nhận được những câu trả lời từ bác sĩ, luật sư, nhân viên kỹ thuật và các chuyên gia khác vào bất cứ giờ nào trong ngày, ban ngày cũng như ban đêm. Những chủ đề thường được quan tâm nhất liên quan tới pháp luật, y tế, xe hơi và động vật nuôi trong nhà. Dĩ nhiên, các bác sĩ trả lời các vấn đề sức khỏe và y học, còn các luật sư trả lời các câu hỏi liên quan tới tư pháp.

Người lập trình kiêm quét dọn

Lúc đầu JustAnswer chỉ là một công ty một người. “Tôi vừa là người lập chương trình, là thư ký, va người gác cổng và quét dọn”, – Andy nói. Anh cũng là người đứng đầu tiếp thị. Làm tiếp thị anh bắt đầu sử dụng Google AdWords đề đạt lưu lượng truy cập tới trang web của mình.

Andy cũng là lãnh đạo về tiếp thị và thu hút khách hàng tới trang web của mình, tiếp tục sử dụng Google AdWords vừa không đắt và là một quảng cáo cực kỳ có hiệu quả. JustAnswer cũng đăng quảng cáo về mình trên những forum về động vật nuôi trong nhà và xe hơi. Hiện nay JustAnswer có tới hơn 15 triệu người đăng ký sử dụng, gần 20.000 chuyên gia trong 90 lãnh vực khác nhau, từ sức khoẻ tới tư pháp và xe hơi. Nó hoàn toàn là một mạng rộng lớn trên thế giới gồm khách hàng tại 145 nước.

JustAnswer cũng thành công lớn với việc sử dụng những mạng nhỏ nhưng có tính chất tập trung cao. Để tăng thu nhập Andy rất chú trọng tới việc phản ứng đúng lúc trước sự gia tăng của các câu hỏi gắn liền với mùa, các sự kiện và thậm chí cả một mục tin nào đó. “Nhờ linh hoạt, có kiểm soát và minh bạch bằng việc đăng quảng cáo qua Google AdWords, chúng tôi có thể trả lời trước các xu hướng nhanh chóng và kịp thời. Chúng tôi thực sự có thể tác động lên chúng.”, Andy nói.

Cuối năm 2008 với xu hướng như thế với Google AdWords JustAnswer đã có khả năng phục vụ một lượng lớn khách hàng liên quan tới vấn đề khủng hoảng kinh tế. Các câu hỏi về chuộc lại tài sản tăng 20 %, về vấn đề thất nghiệp tăng 14 %, về phá sản tăng 7%.