Một nghiên cứu thực hiện bởi ECC Handel (theo báo cáo Acquisa) – trung tâm thương mại điện tử của bộ kinh tế và khoa học Đức – cho thấy rằng các công ty vừa và nhỏ của Đức đang tạo ra phần lớn các cơ hội về thương mại điện tử.

Hơn 3000 các công ty vừa và nhỏ của Đức trong lĩnh vực công nghiệp, phân phối và dịch vụ đã được tra cứu cho bản báo cáo. Phần lớn trong số đó sử dụng internet cho việc giao tiếp trao đổi bằng e-mail, tìm kiếm thông tin và các hoạt động ngân hàng trực tuyến. Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng đang trở nên thông dụng trong các công ty. Hai phần ba các công ty vừa và nhỏ được khảo sát nói rằng họ sử dụng việc bán hàng trực tuyến để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của họ trên internet.

Hơn nữa, theo như nghiên cứu của ECC Handel, 96% các công ty vừa và nhỏ có website riêng của họ, nhờ đó các công ty có thể tự giới thiệu bản thân tới khách hàng trên internet, mặc dù tỉ lệ giảm xuống còn 73,8% đối với các cửa hiệu và các hoạt động kinh doanh thủ công nhỏ lẻ.

Tất cả các công ty vừa và nhỏ được khảo sát đều đồng ý rằng sự có mặt của họ trên internet nhằm mụch đích tăng cường sự hiểu biết về công ty của họ trong cộng đồng để thu hút thêm các khách hàng mới và để cải thiện quan hệ với khách hàng.