Theo nghiên cứu của hãng tư vấn quản lý McKinsey, người dân ở 60 thành phố lớn nhất Trung Quốc dành trung bình khoảng 70% thời gian giải trí của họ trên Internet. Ở những vùng nông thôn, tỷ lệ này cũng lên tới 50%. Nghiên cứu này còn cho biết, tốc độ thay thế TV và trở thành loại hình giải trí chủ yếu của người dân Trung Quốc đang gia tăng một cách “chóng mặt”. Thêm vào đó, người dân Trung Quốc cũng thường dùng Internet để giải trí nhiều hơn là để làm việc. Trong các loại hình giải trí, game online, âm nhạc là những dịch vụ ăn khách nhất.
Không chỉ dùng Internet để giải trí, người tiêu dùng Trung Quốc giờ đây còn coi đó là nơi tìm hiểu thông tin sản phẩm, hàng hóa trước khi quyết định mua hay không. Khoảng 1/5 số người trong độ tuổi từ 18-44 cho biết họ sẽ không bỏ tiền ra mua bất cứ thứ gì nếu chưa được tìm hiểu hay tư vấn trên web.