Báo cáo: “Toàn Cảnh Kỹ Thuật Số Toàn Cầu” của công ty Nielsen, một công ty chuyên cung cấp thông tin và đo lường toàn cầu thì tivi vẫn là phương tiện truyền thông được ưa thích để xem các chương trình phim ảnh. Tuy nhiên, khuynh hướng xem phim ảnh trên các thiết bị kết nối ngày càng tăng. Việt Nam đứng thứ 5 trên toàn thế giới với 88% người Việt muốn được kết nối mọi lúc, mọi nơi để được cập nhật tin tức liên tục.
Báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát 30,000 người trả lời trực tuyến tại 60 quốc gia để tìm hiểu làm thế nào sự phát triển và thay đổi không ngừng của công nghệ kỹ thuật có ảnh hưởng như thế nào, tại sao và ở đâu mà chúng ta xem các chương trình phim ảnh.
Khuynh hướng xem phim ảnh trên các thiết bị kết nối tăng nhanh tại Việt Nam
Có 62% người Việt xem phim ảnh trên máy vi tính tại nhà. Hơn 30% người Việt xem phim ảnh trên ĐTDĐ & 26% xem trên máy tính bảng. Việt Nam là một trong 10 quốc gia hàng đầu thế giới có số lượng khán giả truyền thông xem chương trình phim ảnh trên máy tính bảng cao nhất, với 26% so với chỉ số toàn thế giới là 17%.
Việt Nam đứng thứ 5 trên toàn thế giới với 88% người Việt muốn được kết nối mọi lúc, mọi nơi để được cập nhật tin tức liên tục.
88% người Việt muốn được kết nối mọi lúc
Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia đứng trong top 10 nước dẫn đầu trên toàn thế giới khi nói đến việc xem trực tiếp các chương trình phim ảnh nhiều hơn khi các chương trình đó được gắn liền với phương tiện truyền thông xã hội.
Việc sở hữu các thiết bị kết nối trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục tăng tỷ lệ thuận với việc sở hữu kép các thiết bị kết nối (sở hữu từ 2 thiết bị trở lên), và tỷ lệ sở hữu này trong khu vực Đông Nam Á là cao nhất trên thế giới. Philippines đứng cao nhất toàn cầu cho việc vừa lướt Internet trong khi xem chương trình phim ảnh (76%), tiếp theo là Thái Lan, Việt Nam (76%), và Indonesia (70%). Tương tự như vậy, người Philippines là những người rất thích giao tiếp với những người khác thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh (70%), tiếp theo là Thái Lan (68%). Việt Nam và Indonesia cũng thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh – với tỷ lệ 62% và 59% tương ứng.
Thói quen người Việt sử dụng thiết bị điện tử
Có hơn 07 trong 10 người Việt sử dụng thiết bị điện tử để
– Cập nhật thông tin
– Kết nối với gia đình & bạn bè
– Nghe nhạc
– Chia sẻ và chụp hình
– Tham khảo thông tin giáo dục
– Xem phim ảnh
Nguồn: Nielsen – Công ty thông tin và đo lường Toàn cầu.