Website không đơn thuần là một địa chỉ trực tuyến thông thường, mà còn là nơi lưu trữ toàn bộ thông tin, dữ liệu về doanh nghiệp. Nói cách khác, website chính là “ngôi nhà ảo” nhưng lại là tài sản thật của doanh nghiệp trên Internet.
Trong thời đại kỷ nguyên số, website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Có thể thấy, website chính là một ngôi nhà thu nhỏ của doanh nghiệp trên Internet. “Ngôi nhà” càng hiện đại và hoàn hảo bao nhiêu, càng cho thấy sự chuyên nghiệp và tầm cỡ của Công ty bấy nhiêu.

website-1
Theo kết quả điều tra về hiệu quả của website đối với khách hàng của Tạp chí CIO và Darwin (Mỹ), hầu hết người dùng đều cho rằng website là một công cụ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể, có 39% người dùng cho rằng website là nơi họ tiếp nhận thông tin về sản phẩm; 34% khách hàng truy cập website để tìm hiểu về công ty và 16% sử dụng website vào mục đích mua bán hàng hoá.
Mặc dù là một “ngôi nhà ảo” đối với doanh nghiệp, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hướng và mức độ lan toả của website đối với khách hàng. Khách hàng không còn giới hạn trong một phạm vi lãnh thổ nhất định, mà đối tượng được mở rộng trên thị trường toàn cầu. Với website, bất kể thời gian, địa điểm, khách hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin và mua bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bất kỳ lúc nào.
Nghiên cứu từ Tạp chí CIO và Darwin cũng cho thấy những lợi ích tích cực của website. Có 36% cho rằng tǎng được mức độ trung thành của khách hàng, 31% khẳng định tăng được doanh thu, 29% là con số về tăng được quan hệ với đối tác và nhà cung cấp, và 29% cho rằng phát triển website giúp tăng năng suất của nhân viên.
Đặc biệt, cũng theo nghiên cứu này, có 27% công ty chỉ ra rằng nhờ website họ đã giảm được chi phí Marketing, và 18% khẳng định chi phí bán hàng của doanh nghiệp được giảm xuống và có 11% công ty cho biết chi phí phân phối của họ đã được giảm xuống.

Nguồn: NOVAON IDC