Tại hội thảo này các chuyên gia đầu ngành, ban lãnh đạo Google đã chia sẻ nhiều thông tin thị trường quan trọng cũng như xu hướng sắp tới của thị trường Internet trên thế giới nói chung và thị trường Internet tại Việt Nam nói riêng
Các diễn giả trong sự kiện trao đổi thông tin với khách mời
Trình bày tại hội thảo này Ông Loren Shuster – Giám đốc thị trường Singapore và các thị trường mới nổi của Google đã chia sẽ thông tin về thị trường Việt Nam qua các số liệu phân tích thị trường cụ thể như sau: 71% người dùng Internet có hoạt động tìm kiếm; 54% đọc tin tức; 46% cho mạng xã hội; 36% cho nghe nhạc và 24% cho xem viddeo. Cụ thể các site được người dùng truy cập hàng ngày gồm 82% cho Google; 65% cho Yahoo; 54% cho Facebook; 53% cho Vnexpress; 52% cho Youtube; 47% cho Dân Trí; 42% cho Tuổi Trẻ Online, 42% cho 24h và 34% cho Zing.
Trong bày trình bày của mình, ông cũng nhấn mạnh vào sự bùng nổ nhu cầu tìm kiếm tại Việt Nam hiện tại tăng gấp 6 lần so với năm 2009 đặc biệt là xu thế tìm kiếm trên Mobile (Mobile Search). Ông cũng đưa quan điểm về thương mại điện tử (E-Commerce) tại Việt Nam cụ thể là ở khâu thanh toán là một cản trở cho sự phát triển của E-Commerce tại Việt Nam. Ông cũng chia sẻ một thông tin khá thú vị là: “Việt Nam cũng là nước có tỉ lệ xem video nhiều nhất trong khu vực Châu Á”.
Google chính thức gia nhập Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) từ ngày 15.06.2012 hai bên đã và đang hợp tác trong nhiều chương trình khác nhau. VECOM mong muốn trong những chương trình hợp tác với Google sẽ đẩy mạnh việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam nhiều hơn nữa.
VECOM
Các bài liên quan:
10 tiêu chuẩn tuyển dụng nhân tài của Google
Bảo mật hưởng lợi từ vụ Google ở Trung Quốc
Chiến lược kinh doanh trực tuyến với công nghệ mới của Google