Thương mại điện tử trong nước ta vài năm trở lại đây đã có những bước tiến nhất định khá thuận lợi, tiêu biểu là hạ tầng công nghệ thông tin trong thương mại điện tử của chúng ta đã khá mạnh và đáp ứng tốt nhu cầu cho thương mại điện tử trong nước. Tuy nhiên, hiện nay vẫn tồn tại một trở ngại lớn ảnh hưởng khá nhiều tới sự phát triển của mô hình này, đó là vấn đề vận chuyển trong môi trường thương mại điện tử.
Nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển thương mại điện tử trong nước và dần từng bước xóa bỏ đi rào cản về địa lý, tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng khi tham gia mua bán qua mạng. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã xác định rõ một trong những hướng đi lớn nhất trong năm 2014 là hoạt động tuyên truyền hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ của khâu vận chuyển để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển thương mại điện tử.
Qua buổi trao đổi, ngoài những hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các hội viên của Hiệp hội, trong năm 2014 hai bên cũng bàn về kế hoạch hỗ trợ thực hiện xây dựng sự kiện thường niên về ngày chuyển phát miễn phí do Bộ Công Thương chủ trì nhằm kích thích người tiêu dùng tham gia mua sắm trực tuyến nhiều hơn./.
VECOM.