Hơn 6 năm qua, kiên định với lựa chọn riêng biệt ấy, SATRA đã từng bước phát triển và hoàn thiện chuỗi cửa hàng Satrafoods.

Hòa vào xu thế phát triển mạnh mẽ của cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam trong khoảng 10 năm gần đây, từ năm 2011, SATRA cũng gầy dựng cho mình thương hiệu cửa hàng tiện lợi Satrafoods. Tuy nhiên, với một phân khúc thị trường khá khác biệt so với nhiều cửa hàng tiện lợi khác

Hơn 6 năm qua, kiên định với lựa chọn riêng biệt ấy, SATRA đã từng bước phát triển và hoàn thiện chuỗi cửa hàng Satrafoods.

Đồng hành cùng bà nội trợ

Không chú trọng vào việc bán hàng tiêu dùng nhanh, SATRA chọn cho chuỗi Satrafoods của mình một “lãnh địa” khác: thực phẩm phục vụ bữa ăn hằng ngày của khách hàng. Ở Satrafoods, khách hàng có thể tìm thấy cá, thịt và rau củ quả các loại còn tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhiều sản phẩm trong số này được sản xuất, nuôi trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, số còn lại, đều bảo đảm tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

satrafoods_1

 

Theo ông Giang Minh Trường, Giám đốc Trung tâm Điều hành chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, để bảo đảm chất lượng hàng hóa, ngoài việc đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể, Satrafoods còn thường xuyên phối hợp với địa phương giám sát quy trình nuôi, trồng của nhà sản xuất nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng các quy định của tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP hoặc tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm trên từng sản phẩm. Cũng theo ông Trường, hiện Satrafoods đã liên kết và đang tiêu thụ nông sản của nhiều địa phương như Long An, Tiền Giang, Lâm Đồng, Củ Chi… Trong đó, Long An và Lâm Đồng là 2 địa phương cung cấp lượng rau củ quả nhiều nhất cho Satrafoods và đây cũng là những sản phẩm được tiêu thụ với khối lượng lớn.

Không chỉ cung cấp các loại thực phẩm tươi sống cần thiết cho bữa ăn hằng ngày, tại Satrafoods còn có các loại thực phẩm chế biến của VISSAN, Cầu Tre, APT, Agrex Sài Gòn – là những đơn vị thành viên của SATRA – nên thực phẩm chế biến bày bán tại Satrafoods luôn có chất lượng cao và giá thành hợp lý.

Hai năm gần đây, Satrafoods còn cung ứng thêm cho các bà nội trợ nhiều loại trái cây xứ lạnh như táo, lê, dâu, nho, kiwi… do SATRA nhập khẩu chính ngạch từ các quốc gia thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Úc với chất lượng tốt nhất, truy xuất được nguốn gốc và giá thành rất cạnh tranh.

Vì những bữa ăn lành và sạch

Sáu năm, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi SATRA với thương hiệu Satrafoos chỉ mới đạt con số 120 cửa hàng và địa bàn hoạt động cũng chỉ có ở TP HCM, Cần Thơ. Từ nay đến cuối năm 2017, SATRA phấn đấu mở thêm 35 cửa hàng nữa (trong đó, riêng Cần Thơ sẽ có thêm 6 cửa hàng) để đạt đến con số 155.

Lượng sức và lực của mình để xây dựng và phát triển chuỗi theo đúng tiêu chí phục vụ đã đặt ra: “Hàng tận gốc, tươi mỗi ngày”, nhiều năm qua, SATRA không đặt nặng việc phát triển nhanh về số lượng mà chú trọng hoàn thiện, nâng cao chất lượng cũng như sự đa dạng hàng hóa và dịch vụ trong từng cửa hàng để người tiêu dùng thật sự thấy an tâm, tiện lợi khi đến mua sắm.

Hơn 10 năm nay, chương trình liên kết nội khối (giữa các đơn vị thành viên thuộc SATRA) và liên kết ngoại khối (với các doanh nghiệp ngoài SATRA và các tỉnh, thành sản xuất nông nghiệp) nhằm xây dựng nguồn hàng ổn định, bảo đảm chất lượng sản phẩm luôn được SATRA tập trung thực hiện với mục tiêu đa dạng hàng hóa có chất lượng cho hệ thống bán lẻ và các đơn vị sản xuất chế biến thuộc SATRA, trong đó có chuỗi cửa hàng Satrafoods. Từ trên 2.000 mặt hàng vào những năm đầu mới thành lập, giờ đây, chuỗi Satrafoods đã có không dưới 4.000 mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại mỗi cửa hàng, trong đó, hơn 80% là thực phẩm.

 

satrafoods-1

 

Với ưu thế nắm trong tay nhiều nhà cung cấp – vốn là các doanh nghiệp thành viên, các công ty con có thương hiệu và uy tín thương trường trong lĩnh vực thực phẩm như VISSAN, Cầu Tre, Cofidec, Heineken Việt Nam và cả chợ đầu mối nông thủy hải sản Bình Điền với khả năng cung ứng hàng ngàn tấn hàng hóa mỗi ngày, SATRA hoàn toàn chủ động được nguồn cung ứng từ thực phẩm tươi sống đến thực phẩm chế biến và nhiều loại thực phẩm khác từ gốc tới ngọn, nhờ đó, có khả năng giám sát được chất lượng, nguồn gốc và giá cả hàng hóa trong hệ thống bán lẻ của mình. Tận dụng lợi thế trên, nhiều năm qua, SATRA đã từng bước hoàn thiện và khép kín chuỗi sản xuất – cất trữ – vận chuyển – phân phối để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Satrafoods nói riêng, hệ thống bán lẻ của SATRA nói chung, trên thị trường.

Nói về định hướng phát triển của hệ thống bán lẻ, ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó Tổng giám đốc SATRA, cho biết: Chúng tôi rất tự tin trong việc phát triển mạng lưới bán lẻ của mình khi chọn lối đi riêng thiên về thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Lối đi đó phù hợp với thế mạnh của SATRA đồng thời giúp chúng tôi thực hiện trách nhiệm cộng đồng khi có thể hỗ trợ nông dân tiêu thụ tốt sản phẩm. SATRA đang nỗ lực tiến hành các chương trình liên kết mới một cách tích cực, chú trọng hỗ trợ nông dân hoàn thiện chất lượng sản phẩm mới để có thêm nhiều sản phẩm ngon, lành phục vụ người tiêu dùng.

 

Bài và ảnh: Việt Hương/ NLĐ