Trong bối cảnh sự bùng phát và diễn biến bất ngờ của Đại dịch Covid-19 đã gây nhiều tác động đến đời sống xã hội và nền kinh tế nói chung, tác động đến ngành công nghiệp dịch vụ bán lẻ, đến thị trường phân phối – bán lẻ nói riêng, trước hết là những thay đổi/biến động trong việc mua sắm, tiêu dùng của người tiêu dùng Việt cũng như những yêu cầu mới của thị trường, nhận thức tầm quan trọng của người tiêu dùng đối với bán lẻ – ” Người tiêu dùng là trung tâm” -, ngày 23/5/2020 tại Hà Nội, CLB Phụ nữ với Tiêu dùng thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo “Bán lẻ Việt Nam trong và hậu đại dịch Covid 19” lồng ghép trong kỳ sinh hoạt thứ 65 của CLB.
Dự kiến sự kiện sẽ thu hút hơn 100 đại biểu bao gồm các hội viên CLB cùng một số khách mời là Lãnh đạo một số doanh nghiệp bán lẻ, nhà sản xuất, chuyên gia nghiên cứu… cùng đại diện nhiều cơ quan truyền thông báo chí.
Các bài trình bày chính tại sự kiện: “Đại dịch Covid 19 và ngưởi tiêu dùng Việt Nam” (Ts. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam); ” Xu hướng tiêu dùng trong và hậu đại dịch Covid 19″ (Bà Lê Thị Minh Hằng, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển bán hàng và chăm sóc khách hàng trực thuộc Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam).
Trong khuôn khổ kỳ sinh hoạt CLB lần này còn có hàng chục DN, nhà sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm các loại như nông sản thực phẩm sạch, các loại trái cây, sữa, mật ong, cà phê, các sản phẩm hóa mỹ phẩm làm từ thảo mộc, các sản phẩm từ mây tre, quần áo…