Mới đây nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam là Saigon Co.op công bố đưa vào siêu thị hàng loạt sản phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic cho thấy nhu cầu thực phẩm organic đang rất lớn và người tiêu dùng không ngần ngại trả thêm tiền mua thực phẩm siêu sạch để ngừa ung thư.
Tăng tốc rút ngắn khoảng cách với Nhật, Hàn
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay ngoài các cửa hàng bên ngoài, thị trường cung cấp sản phẩm organic có thêm sự tham gia của 6 siêu thị Co.opmart là Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Cống Quỳnh, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, Co.opmart Nguyễn Kiệm, Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Huỳnh Tấn Phát và một siêu thị Co.opXtra nằm trong trung tâm thương mại SC VivoCity ở quận 7. Đây đểu là các siêu thị lớn, lượt khách hàng ngày đều khá cao, trong mỗi siêu thị đều có khu trưng bày riêng khá bắt mắt với tên thương hiệu là Co.op Organic.
Đối với các siêu thị ở các Mĩ, Châu Âu, Nhật, Hàn, … việc hiện diện một khu vực bán hàng organic trong siêu thị đã không còn quá xa lạ nhưng ở Việt Nam thì hầu như không có. Như vậy, nếu có như cầu mua sản phẩm organic, mà chủ yếu là thực phẩm, thì người tiêu dùng chỉ còn cách truyền tai nhau những “của hàng organic quen” mà chất lượng và các cam kết về chất lượng hầu như vẫn còn bỏ ngõ.
Chị Tâm nhà ở quận 3 cho biết, chị là khách quen của một cửa hàng chuyên sản phẩm organic ở quận 1. Mỗi tuần đến đây mua rau củ và tôm 2 lần. Chủ yếu nấu ăn cho con nhỏ để yên tâm hơn. Nếu siêu thị có bán, chị sẽ đi siêu thị để kết hợp mua các nhu yếu phẩm khác cho gia đình luôn thì rất tiện.
Bên cạnh sự thuận tiện, thì vấn đề chất lượng sản phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người mua bởi khi chọn sản phẩm organic, họ đã chuẩn bị hầu bao cho sản phẩm sạch, an toàn nên ít khi phàn nàn về giá.
Tâm huyết của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất có thể, Saigon Co.op không ngừng phát triển cùng càng đối tác để có nguồn cung ổn định và phát triển, mở rộng trong thời gian tới. Ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết “Việc Saigon Co.op chủ động tham gia đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ không chỉ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng để sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải là sản phẩm có giá tốt nhất, không phải qua trung gian như trước đây. Saigon Co.op còn xem đây là trách nhiệm của mình trong việc từng bước nâng cao thu nhập cho người nông dân. Saigon Co.op cũng đặc biệt quan tâm đến quá trình tạo ra sản phẩm cũng phải đảm bảo không làm tổn hại đến môi trường, nguồn đất, nguồn nước, sinh vật xung quanh”.
Sau khi cho ra mắt những sản phẩm hữu cơ Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu, Saigon Co.op sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng cơ hội đầu tư vào các trang trại hữu cơ khác, nhân rộng điểm bán và phát triển phong phú thêm danh mục sản phẩm hữu cơ theo đúng nhu cầu của thị trường, hướng tới trở thành đơn vị dẫn đầu trong chuỗi sản xuất, chế biến, phân phối, tiêu dùng sản phẩm Organic tại thị trường Việt Nam và hướng đến xuất khẩu.
Như vậy, có thể nói sự xuất hiện của các sản phẩm Co.op Organic được bảo hộ bởi nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Saigon Co.op đã đạt được các chứng nhận chất lượng hàng đầu thế giới là tín hiệu đáng mừng cho nông nghiệp Việt Nam nói chung và cho cả người tiêu dùng trong nước nói riêng.
Bởi lẽ, việc canh tác các sản phẩm hữu cơ không quá chú trọng vào năng suất mà còn hết sức chú trọng việc bảo tồn hệ sinh thái bằng cách không dùng hóa chất trong suốt quá trình canh tác. Bên cạnh đó, khi nhà đầu tư lớn như Saigon Co.op xoắn tay cùng nhà nông, nhà khoa học và nhà nước để phát triển sản phẩm organic thì vùng canh tác sẽ được mở rộng, không còn nhỏ lẻ nữa, từ đó sản lượng sẽ được nâng cao, góp phần giảm giá thành sản phẩm.
Sản phẩm Co.op Organic đạt chuẩn hàng đầu thế giới
Để được gắn logo đạt chuẩn USDA – United States Department of Agriculture, cơ quan chính phủ thực thi các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, sản phẩm phải đạt tỉ lệ trên 95% thành phần hữu cơ và đồng thời không được phép sử dụng chất bảo quản và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến. Còn tiêu chuẩn EU của Châu Âu cũng nghiêm ngặt tương tự và đã được công nhận của 47 quốc gia. Sản phẩm Co.op Organic gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua,…; cải ngọt, cải xanh, rau muống,..; cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái. Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ – USDA và Châu Âu – EU: không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản, không chất phụ gia và không thành phần biến đổi gen. Trong đó, giá các loại rau trung bình là 60.000 đ/kg, cá basa hữu cơ giá 144.000 đ/kg, tôm sinh thái 352.000 đ/kg.
Tấn Thanh