Nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian qua và những năm tới, ngày càng nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tuyến ra đời, kèm theo đó là bài toán khó về khâu giao nhận hàng hóa đến cho khách hàng. Theo khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin năm 2013, có tới 38% người tiêu dùng cho rằng một trong những trở ngại lớn khi mua sắm trực tuyến là chất lượng của dịch vụ chuyển phát chưa cao khiến mua hàng trực tuyến chịu giá cao hơn mua theo phương thức truyền thống, việc trả lại hàng và những dịch vụ liên quan khác còn phiền phức.

Trong bối cảnh dịch vụ chuyển phát phục vụ cho thị trường thương mại điện tử rất tiềm năng, nhưng lại chưa được các doanh nghiệp chuyển phát trong nước chú trọng quan tâm đúng mức, đây là một bài toán đặt ra đối với các đơn vị chuyển phát hiện nay.

Mặc dù là đơn vị chuyển phát hàng đầu Việt Nam với độ phủ rộng khắp cả nước, bản thân Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng đã bắt đầu chú trọng hơn tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát của mình để đem đến những giá trị lớn nhất cho khách hàng của họ.

Theo đó, sắp tới đây vào ngày 8 tháng 10 năm 2014, tại Khách sạn Grand Hotel Saigon, Số 8 Đồng Khởi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp toàn diện cho thương mại điện tử” và sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” nhằm đem đến những cơ hội trao đổi trực tiếp giữa đơn vị chuyển phát và doanh nghiệp thương mại điện tử, nâng cao chất lượng chuyển phát của Tổng công ty trong thời gian tới.

Song hành cùng hoạt động đó, Ban Tổ chức cũng dự kiến trao đổi với các đơn vị khách mời về hoạt động Ngày mua sắm trực tuyến 2014, đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các doanh nghiệp liên quan tổ chức.

Ngày mua sắm trực tuyến 2014 hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp thương mại điện tử, doanh nghiệp chuyển phát và các doanh nghiệp thanh toán trực tuyến tạo nên các liên kết chuỗi mang lại giá trị cao hơn và chất lượng tốt hơn cho khách hàng, thông qua đó kích thích người tiêu dùng tiến hành mua sắm nhiều hơn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của thương mại điện tử trong nước.

Tại Hội nghị, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cũng sẽ cung cấp các thông tin chi tiết và các điều kiện cần đáp ứng để được tham gia sự kiện. Đồng thời Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ chính thức công bố các chính sách và giải pháp đồng hành cùng các doanh nghiệp thương mại điện tử để có một sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” thành công.

Download Giấy mời của ban tổ chức: Tại đây

VECOM