Năm 2006, Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) được đánh giá là một sự kiện nổi bật trong thập niên vừa qua. Nó đánh dấu bước ngoặt trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, mở ra những cơ hội cho doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam tiếp cận và hội nhập ngày càng sâu sắc hơn với thị trường và kinh tế thế giới. Đồng thời, sự kiện này cũng đặt doanh nghiệp Việt Nam trước sức ép cạnh tranh quốc tế và ngay trên thị trường nội địa.
Xuất phát từ thực tế đó, doanh nghiệp cần xây dựng cho riêng mình kế hoạch chiến lược phù hợp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh để tồn tại và phát triển bền vững hơn. Qua trải nghiệm thực tế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ nói chung, các chuyên gia thương mại điện tử và lãnh đạo doanh nghiệp nhận thấy một điều quan trọng bậc nhất, không thể thiếu được đó là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng sự thật về nguồn nhân lực có chuyên môn về lĩnh vực này trong doanh nghiệp còn rất hạn chế cả về số và chất lượng, bởi nguyên nhân họ chỉ tự học, hoặc trao đổi thông qua môi trường làm việc thực tế.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của thương mại điện tử, lãnh đạo Trung tâm Thanh toán điện tử – VTC Intecom đã phối hợp với Trung tâm Phát triển thương mại điện tử tổ chức khóa đào tạo với chuyên đề “Thanh toán trực tuyến” diễn ra từ ngày 04 đến ngày 08/4/2010.
Tham dự khóa học có 25 học viên là cán bộ phụ trách, nhân viên các phòng Marketing, Kỹ thuật và phòng Dịch vụ khách hàng của Trung tâm thanh toán điện tử (VTC eBank) tại tòa nhà VTC3, 14 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thông qua khóa đào tạo mang tính chất tư vấn này, học viên nắm bắt được tổng thể tình hình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, các mô hình thanh toán trực tuyến trên thế giới, điển hình thành công và thất bại. Đồng thời giảng viên cùng cán bộ, nhân viên VTC eBank đưa ra tầm nhìn chiến lược trong việc triển khai thương mại điện tử 5 năm tới.
Kết thúc khóa đào tạo, lãnh đạo, nhân viên VTC đánh giá rất cao về nội dung và sự nhiệt tình của giảng viên cao cấp đến từ Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, trường đại học Ngoại Thương Hà Nội đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục được phối hợp với Trung tâm triển khai các khóa nâng cao để sớm tiếp cận nền kinh tế số hoá.