Duy nhất trong ngành chiếu sáng, Điện Quang đạt Thương hiệu Quốc gia 6 lần liên tiếp
Cùng với nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lớn được vinh danh trong lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia “Vietnam Value 2018”, bà Nguyễn Thái Nga – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã vinh dự đại diện cho Điện Quang nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2018. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Điện Quang được lựa chọn, công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Năm nay, Bộ Công Thương công bố 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018, Điện Quang là một trong số 20 doanh nghiệp đã 6 lần đạt giải thưởng cao quý này.
“Thương hiệu Quốc gia” là chương trình do Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Ban Thư ký Thương hiệu quốc gia và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ). Ban tổ chức bình chọn các doanh nghiệp dựa trên các giá trị của chương trình là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong. Theo quy định, các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia phải đạt các tiêu chí như: được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường; Có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu; Được người tiêu dùng lựa chọn; Phải có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu…
Được đánh giá là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện, thời gian gần đây, Điện Quang liên tiếp triển khai nhiều dự án đầu tư chuyên sâu về LED như đầu tư dây chuyền sản xuất LED theo công nghệ Nhật Bản, đầu tư cho nghiên cứu phát triển và thử nghiệm, trang bị hệ thống phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17025; đầu tư gần 600 tỷ đồng xây dựng Nhà máy Công nghệ cao Điện Quang, chuyên sản xuất, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện công nghệ cao tại khu Công nghệ cao Tp. HCM (DQH). Về nguồn nhân lực, công ty thành lập khối IoT chuyên sâu trong mảng nghiên cứu, ứng dụng để cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ thông minh.
“Đặt người tiêu dùng ở vị trí trung tâm, với mong muốn mang lại sự an toàn, tiện nghi và thẩm mỹ cho ngôi nhà Việt bằng chính sản phẩm thương hiệu Việt, chất lượng quốc tế là mục tiêu phát triển của Điện Quang”, đây là lời khẳng định của ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Bóng đèn Điện Quang. Quyết tâm của Điện Quang thời gian qua, đã được hiện thực hóa thông qua hàng loạt sự kiện như Điện Quang bắt tay hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước như: tập đoàn Qualcomm, Công ty Amazon Web Services, Viện Hàm Lâm Khoa học Việt Nam… Và mới đây, Điện Quang đã công bố những thành quả đầu tiên của quá trình không ngừng sáng tạo này, đó là ba giải pháp công nghệ 4.0 bao gồm: Giải pháp chiếu sáng thông minh Điện Quang Apollo, Giải pháp nhà thông minh DQHome và Giải pháp tư vấn , lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện, chiếu sáng HomeCare, thể hiện triết lý “nói được, làm được” của một nhà tiên phong công nghệ.
Thông tin báo chí xin vui lòng liên hệ:
Bà Nguyễn Thị Phượng – Giám đốc Truyền thông Công ty CP Bóng đèn Điện Quang
Email: [email protected]
Mobile: 0985 348 183