Doanh thu từ quảng cáo trên di động của Facebook đã có những tín hiệu tốt. “Chỉ sau sáu tháng đẩy mạnh kinh doanh quảng cáo trên di động, doanh thu từ quảng cáo di động của chúng tôi trong quý III đã đạt được 14%, khoảng 150 triệu USD và chúng tôi chỉ mới bắt đầu”, Mark Zuckerberg, CEO Facebook cho biết trong một hội nghị với các nhà phân tích diễn ra tuần này.

Nguồn: Techcrunch

Trong quý III, doanh thu của Facebook tăng 32% với tổng số 1,26 tỷ USD. Doanh thu từ quảng cáo là 1,09 tỷ USD, chiếm 86% tổng doanh thu và tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách hàng di động của Facebook vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng và tăng 61% trong quý III với tổng số 604 triệu người sử dụng trong tháng (monthly active users).

Mark Zuckerberg cũng thừa nhận với các nhà phân tích rằng điện thoại di động sẽ rất quan trọng cho sự thành công trong tương lai.

“Tôi muốn xua tan ám ảnh rằng Facebook không thể kiếm tiền trên điện thoại di động”, ông Zuckerberg nói. “Điều này có vẻ đúng vào đầu năm nay bởi vì chúng ta chưa cố gắng”.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh quý III của Facebook đã cho thấy Facebook đang có hướng đi đúng đắn.

Zuckerberg cũng đã chỉ ra những cơ hội để Facebook có thể kiếm tiền tốt trên điện thoại di động.

Đầu tiên, Facebook hy vọng có thể tiếp cận người dùng thông qua điện thoại di động dễ hơn so với trên máy tính để bàn khi điện thoại thông minh bắt đầu nhiều hơn máy tính để bàn. Facebook là ứng dụng được tải về rộng rãi nhất trên hầu hết các nền tảng điện thoại thông minh.

Thứ hai, những người dùng Facebook trên điện thoại di động sử dụng Facebook thường xuyên hơn những người sử dụng máy tính để bàn. Một người truy cập Facebook trên máy tính để bàn chỉ có cơ hội sử dụng Facebook 40% trong một ngày trong khi những người sử dụng điện thoại di động có 70% cơ hội tham gia với mạng xã hội này.

Zuck cũng thông báo rằng kể từ khi Facebook cập nhật ứng dụng này cho iOS, nó đã tăng 80% số lượt tải và tăng 20% số lượng like và comments trong iOS.

CEO cũng tin rằng Facebook có thể kiếm tiền tốt hơn trên di động nhờ số lượng thời gian người dùng dành cho điện thoại di động nhiều hơn so với máy tính để bàn.

“Lý do tại sao tôi tin rằng trên điện thoại di động, tiền tệ phải được tích hợp sâu vào sản phẩm của chúng ta”, ông Zuckerberg nói. “Trên máy tính, chúng tôi xây dựng một doanh nghiệp nhiều triệu đô la với các quảng cáo bên cạnh, tách biệt khỏi trải nghiệm của người dùng. “Nhưng trên di động, quảng cáo sẽ giống như truyền hình chất lượng cao và tích hợp vào trải nghiệm chứ không đặt riêng sang 1 bên”, ông nói.

Nguồn: PC World