Ngày 7-3 vừa qua, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, tổ chức tập huấn về những xu hướng phát triển kinh doanh trực tuyến. Sự kiện thu hút 120 doanh nghiệp tham dự.

Ông Thái Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai phát biểu tại buổi tập huấn
Ông Thái Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai phát biểu tại buổi tập huấn

Đồng Nai xếp thứ 9 trong cả nước về chỉ số thương mại điện tử. Với những nội dung phong phú, buổi tập huấn đã đem đến cho các doanh nghiệp tại Đồng Nai một số kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tế về thương mại điện tử trong kinh doanh như: tạo trang sản phẩm hấp dẫn, chất lượng hình ảnh tốt thu hút khách hàng, phương thức thanh tóa tin cậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng… Doanh nghiệp có thể khám phá, ứng dụng các công cụ Marketing Online và có một cái nhìn tổng quan nhằm thực thi các chiến lược kinh doanh trên phương diện Internet.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM đưa ra 6 nhận định về TMĐT: i) Thương mại điện tử xuyên biên giới; ii) Quảng cáo trực tuyến; iii) Bán hàng đa kênh – Omni Channel; iv) Dịch vụ hoàn tất đơn hàng; v) Tên miền trong phát triển thương mại điện tử; vi) Chênh lệch lớn về thương mại điện tử giữa các địa phương.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM đưa ra 6 nhận định về TMĐT trong buổi tập huấn: i) Thương mại điện tử xuyên biên giới; ii) Quảng cáo trực tuyến; iii) Bán hàng đa kênh – Omni Channel; iv) Dịch vụ hoàn tất đơn hàng; v) Tên miền trong phát triển thương mại điện tử; vi) Chênh lệch lớn về thương mại điện tử giữa các địa phương.

Hiện có thể khẳng định loại hình Thương mại điện tử đã trở nên bùng nổ và rất hiệu quả. Qua khảo sát tại 1.700 doanh nghiệp trên cả nước, có tới khoảng 1/3 số doanh nghiệp có doanh thu nhờ thương mại điện tử.

Ngành thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh, mua sắm trực tuyến hiện chiếm gần 3% trong tổng mức bán lẻ. Các doanh nghiệp đã bắt đầu chú ý nhiều đến kinh doanh trực tuyến. Rất nhiều doanh nghiệp muốn phát triển thương mại điện tử nhưng không biết bắt đầu từ đâu hoặc đã đầu tư nguồn lực rất nhiều cho thương mại điện tử nhưng không hiệu quả? Nhiều doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh trực tuyến nhưng không được như ý mặc dù đầu tư rất nhiều công sức, thời gian.

Rất đông đại biểu tới tham dự và trao đổi sôi nổi tại buổi tập huấn
Rất đông đại biểu tới tham dự và trao đổi sôi nổi tại buổi tập huấn

Để kinh doanh trực tuyến hiệu quả, doanh nghiệp nên chú ý thương mại điện tử xuyên biên giới, quảng cáo trực tuyến, bán hàng đa kênh, hoàn tất đơn hàng dần hình thành, mua tên miền…