Theo đó, mọi người sẽ đến các cửa hàng bán lẻ và thực hiện một quyết định mua hàng, nhưng không phải trong cửa hàng – khách hàng sẽ sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm trực tuyến trong mục mà họ đang tìm, xác định chi phí, và thực hiện mua ngay tại đó.
Donahoe cho biết ứng dụng di động của công ty đã được tải về khoảng 1 triệu lượt từ các kho ứng dụng và do đó, công ty này đã nhận được hàng triệu đô la doanh thu. Với riêng eBay tại Anh, một phần tư số doanh nghiệp sẽ tiếp cận di động – và nó nhanh chóng đạt đến 50%. Để làm nổi bật vai trò quan trọng đối với đổi mới di động, Donahoe chia sẻ rằng eBay đã có 300 đến 400 nhân viên làm việc trên các giải pháp di động.Paypal cũng tham gia vào cuộc cách mạng di động này. Nhờ đó, người dùng có một trải nghiệm mua sắm liền mạch. Donahoe đưa ra ví dụ: bạn có thể bước vào bất kỳ cửa hàng Home Depot nào và mua bất cứ thứ gì. Khi bạn đến đăng ký, bạn có thể gõ “PayPal”, nhập số điện thoại và mã số PIN của bạn và thế là xong. Bạn không cần rút ví (bạn thậm chí không cần nó). Một tin nhắn SMS sẽ được gửi đến điện thoại của bạn để biên nhận.
PayPal cũng có một tính năng giúp nâng cao trải nghiệm cá nhân. Thông qua việc sử dụng các dịch vụ “Check-In”, khách hàng có thể thông báo rằng họ đang ở trong cửa hàng, và nó sẽ thông báo cho người bán rằng bạn đang ở đó và có thể họ sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ cá nhân.
Phải thừa nhận sức mạnh của eBay đằng sau Internet và ngành công nghiệp di động đã giúp cho hoạt động thương mại khác nhiều so với cách đây 10 hoặc 15 năm. Từ lâu người mua thường thanh toán bằng tiền mặt, séc, hoặc thẻ thanh toán. Bây giờ, hình thức thanh toán di động đang nhanh chóng gia tăng và nhanh chóng được tích hợp trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Nguồn: PCworld